Bảo hành điện tử Apple là gì? Có bao nhiêu cách tra cứu thời hạn bảo hành Apple? Hãy cùng WinTem trả lời các câu hỏi này thông qua bài viết ngày hôm nay nhé!
Lưu ý về nội dung: Nội dung trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp, tin cậy, tính kịp thời hoặc chất lượng.
Mục Lục Bài Viết
Chế độ bảo hành điện tử Apple
Khi mua mới các thiết bị Apple như iPhone, iPad, Macbook,…thì khách hàng sẽ nhận được chế độ bảo hành chính hãng của Apple. Bạn cần phải nắm rõ những chính sách liên quan đến chế độ này để có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.
Thiết bị thuộc danh mục bảo hành
Những thiết bị nằm trong chế độ bảo hành điện tử Apple phải là thiết bị phần cứng do chính Apple sản xuất (bao gồm cả máy và phụ kiện) và phải đi kèm với bao bì gốc (hộp đựng sản phẩm nguyên bản).
Thời gian bảo hành Apple có thời hạn đúng 1 năm kể từ ngày thiết bị được mua tại cửa hàng.
Hướng dẫn bảo trì thiết bị theo chế độ bảo hành điện tử Apple
Theo chính sách của Apple, người dùng có thể mang thiết bị của mình đến những hệ thống sửa chữa được hãng ủy quyền (AASP – Apple Authorised Service Provider) để hỗ trợ bảo hành sản phẩm.
Apple khuyến nghị khách hàng chỉ nên bảo dưỡng thiết bị của mình tại những cửa hàng AASP để đảm bảo chất lượng và hiệu năng của máy.
Trường hợp không được hỗ trợ bảo hành
Đối với một số trường hợp dưới đây, Apple sẽ không hỗ trợ bảo hành điện tử:
- Linh kiện bị hao mòn theo thời gian do sử dụng trong thời gian dài (trừ trường hợp lỗi vật liệu hoặc lỗi gia công sản xuất).
- Thân máy bị xước hoặc hư hỏng bề ngoài (trừ trường hợp lỗi vật liệu hoặc lỗi gia công).
- Sản phẩm bị hư hỏng do sửa chữa và dùng linh kiện của bên thứ ba.
- Sản phẩm bị hư hỏng do gặp sự cố hoặc các tai nạn như thấm nước, tiếp xúc với vật có nhiệt độ cao,…
- Sản phẩm hư hỏng do không sử dụng đúng hướng dẫn của Apple.
- Linh kiện bị hư hỏng do tự sửa chữa hoặc sửa chữa bởi các đơn vị không thuộc đối tác ủy quyền của Apple (AASP).
- Thiết bị đã bị thay đổi các chức năng như độ máy, jailbreak,…
- Thiết bị đang bị cơ quan nhà nước điều tra và yêu cầu Apple hợp tác.
Những thay đổi của chế độ bảo hành điện tử Apple
Bên cạnh chính sách bảo hành 01 năm, Apple còn hỗ trợ chế độ bảo hành 1 đổi 1 cho những thiết bị Apple đáp ứng được những yêu cầu cụ thể.
Tuy nhiên, vào tháng Hai năm 2021, Apple đã thay đổi chính sách 1 đổi 1 đối với tất cả sản phẩm. Cụ thể là Apple ủy quyền cho cửa hàng AASP kiểm tra và thay thế linh kiện hỏng hóc cho các thiết bị mà không cần phải đổi máy mới.
Cách này sẽ giúp đội ngũ kỹ thuật xử lý thiết bị nhanh hơn và người dùng không phải đợi quá lâu để nhận lại máy.
Mở rộng giới hạn bảo hành Apple
Để mở rộng giới hạn bảo hành điện tử Apple, bạn có thể lựa chọn gói tăng cường AppleCare (AppleCare Protection Plan).
Về cơ bản, gói này sẽ giúp thời hạn bảo hành điện tử bạn tăng lên 02 đến 03 năm (tùy theo sản phẩm).
Những cách kiểm tra bảo hành điện tử Apple
Sau đây là những cách kiểm tra mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà:
Qua Cài đặt của iPhone
Bước 1: Mở Cài đặt và nhấn “Cài đặt chung” (General).
Bước 2: Nhấn mục “Giới thiệu” (About).
Bước 3: Tùy thuộc vào ngày mua, bạn có thể đang dùng “Gói bảo hành có hạn” (Limited Warranty”), “AppleCare+” hoặc “Gói bảo hành đã hết hạn”.
Nếu thiết bị của bạn còn hạn bảo hành, bạn sẽ thấy ngày hết hạn.
Qua Checkcoverage
Cách này có thể áp dụng cho hầu hết các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, Macbook,… Những gì bạn cần để thực hiện là lấy số serial của thiết bị và dán nó lên trang kiểm tra chính thức của Apple.
Bước 1: Mở “Cài đặt”, chọn “Cài đặt chung”, chọn tiếp phần “Giới thiệu” (Setting -> General -> Giới thiệu).
Bước 2: Nhấn và giữ số serial để sao chép.
Bước 3: Truy cập trang Kiểm tra phạm vi bảo hiểm theo đường link này.
Bước 4: Dán số seri vào đây, nhập mã và chọn “Tiếp tục”.
Tại đây, bạn sẽ thấy dịch vụ và trạng thái bảo hành đang được sử dụng.
Qua Apple Support
Ứng dụng Apple Support chính thức của Apple sẽ giúp bạn xem được thời hạn bảo hành của tất cả các thiết bị Apple có cùng ID. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ một cách dễ dàng thông qua ứng dụng này.
Bước 1: Tải ứng dụng Apple Support từ Apple Store về máy và khởi động.
Bước 2: Tại trang này, bạn sẽ thấy iPhone của mình và một số chủ đề hữu ích khác, chọn “Chi tiết thiết bị” (Device Details).
Bước 3: Trong “Thông tin bảo hành” (limited warranty), bạn sẽ thấy bảo hành điện tử Apple của từng sản phẩm.
Qua ID Apple
Bạn cũng có thể kiểm tra bảo hành điện tử của thiết bị qua ID Apple của mình. Dưới đây là các bước thực hiện:
Bước 1: Truy cập mysupport.apple.com trên thiết bị của mình như iPhone, iPad, Mac,…
Bước 2: Ở phần “Thiết bị của tôi” (My Devices), chọn iPhone hoặc các thiết bị của bạn.
Bước 3: Trong “Phạm vi bảo hành”, bạn sẽ thấy thông tin bảo hành điện tử của tất cả sản phẩm.
Ý nghĩa của thông tin bảo hành Apple:
- Chi tiết thiết bị: bao gồm tên thiết bị, kiểu máy và số seri.
- Ngày mua: cho biết thời gian hết hạn bảo hành, nếu ngày mua không được xác thực thì sẽ có một tùy chọn để cập nhật ngày đó.
- Đủ điều kiện nhận sản phẩm Apple Care (Eligible for an Apple Care Product): cho biết sản phẩm có đủ điều kiện để mua AppleCare+ hay không, nếu bạn đạt đủ điều kiện và muốn mua thì có thể liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple để được trợ giúp.
- Ngày mua hợp lệ (Valid Purchase Date): xác định ngày mua hợp lệ để nhận được các dịch vụ bảo hành của Apple.
- Hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại (Telephone Technical Support): tất cả thiết bị Apple mới đều có 90 ngày hỗ trợ kỹ thuật thông qua điện thoại.
- Bảo hành sửa chữa và dịch vụ (Repairs and Service Coverage): cho biết thời gian bảo hành hợp lệ hay không và “Ngày hết hạn ước tính” của bảo hành.
Lời kết
Trên đây là tất cả thông tin có liên quan đến bảo hành điện tử Apple. Nếu bạn vẫn chưa triển khai loại tem bảo hành điện tử như vậy cho sản phẩm của mình thì hãy liên hệ với WinTem ngay hôm nay để có được sự hỗ trợ phù hợp nhất nhé!
Đọc thêm: Cách kích hoạt và tra cứu bảo hành điện tử Alaska đơn giản