Giống như các sản phẩm điện tử của các thương hiệu khác, bảo hành điện tử Dell cũng được áp dụng rộng rãi trong thời gian gần đây nhằm giúp người dùng tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.
Hôm nay, WinTem sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin và kiến thức hữu ích về loại hình bảo hành đặc biệt này.
Mục Lục Bài Viết
Chính sách bảo hành điện tử Dell
Thời gian bảo hành
Thời hạn bảo hành điện tử Dell được quy định chi tiết như sau:
- Đối với máy tính để bàn PC là 24 tháng.
- Đối với màn hình là 36 tháng.
- Đối với laptop là 12 tháng.
Địa điểm bảo hành
- Tại Hà Nội, Hồ Chí Minh: nhân viên của Trung tâm bảo hành chính hãng sẽ đến tận nơi để nhận máy trong thời gian không quá 08 giờ kể từ thời điểm khách hàng báo lỗi.
- Tại các khu vực khác: nhân viên Trung tâm bảo hành hoặc các đối tác vận chuyển của Dell sẽ đến tận nơi để nhận máy, đưa đi bảo hành và chuyển lại cho khách hàng trong vòng từ 01 đến 05 ngày.
Tất cả mọi chi phí phát sinh (nếu có) đều được hãng chi trả.
Dịch vụ bảo hành điện tử Dell
Dell Pro Support (áp dụng với dòng sản phẩm Vostro)
- Hỗ trợ qua điện thoại 24/7 để gặp đội ngũ chuyên gia nhằm khắc phục các sự cố liên quan đến phần cứng và phần mềm của bên thứ 3.
- Kỹ thuật viên sẽ kết nối với máy tính của khách hàng (khi có sự cho phép) để khắc phục sự cố hoặc tới tận nơi để bảo hành sau khi kết thúc quá trình chẩn đoán lỗi.
Dell Premium Support (áp dụng đối với dòng sản phẩm Inspiron, XPS, Alienware và G Series)
- Hỗ trợ trực tuyến và qua điện thoại 24/7 cho những vấn đề liên quan đến phần cứng, phần mềm của bên thứ 3.
- Gửi kỹ thuật viên tới tận nơi vào ngày làm việc kế tiếp sau khi hoàn tất quá trình chẩn đoán.
Advanced Exchange (áp dụng đối với dòng sản phẩm LCD)
Dell sẽ gửi sản phẩm thay thế đến tận nơi ở của khách hàng để hỗ trợ. Khi nhận được sản phẩm thay thế, khách hàng cần mang sản phẩm bị lỗi đến địa điểm được Dell chỉ định trong vòng 03 ngày làm việc. Nếu khách hàng không gửi trả lại sản phẩm bị lỗi thì sẽ bị phạt một khoản phí theo quy định của Dell.
Các check Service Tag trước khi tra cứu bảo hành Dell
Nếu máy bạn xảy ra hỏng hóc nhưng không biết còn thời hạn bảo hành hay không thì việc đầu tiên bạn cần làm là dùng check Service Tag (hay còn được gọi là IMEI) của sản phẩm để tiến hành tra cứu bảo hành.
Bạn có thể lấy mã IMEI bằng một trong các cách được trình bày ở dưới đây:
Check trực tiếp trên thân máy
Lật ngược máy tính Dell lên để kiểm tra và ghi lại dãy số IMEI – bao gồm cả chữ và số, đứng ngày sau dòng chữ “Service Tag”.
Đối với trường hợp dãy số này bị mờ, bạn có thể sử dụng 02 cách sau:
Check thông qua Command Prompt
Bước 1: Mở Command Prompt bằng cách nhấn vào ô “Tìm kiếm” trên thanh Start, gõ “CMD” và chọn “Command Prompt”.
Bước 2: Nhập lệnh “wmic bios get serialnumber” vào cửa sổ Command Prompt ngay sau dòng dòng chữ “C:\Users\…”.
Bước 3: Nhấn Enter và số IMEI của thiết bị sẽ hiển thị trên màn hình máy tính. Bạn hãy “Copy” hoặc ghi lại mã này để tra cứu bảo hành điện tử Dell.
Check thông qua SupportAssist
SupportAssist là một phần mềm hỗ trợ dành riêng cho những người sử dụng thiết bị Dell. Nếu máy của bạn chưa có phần mềm này thì hãy cài đặt nó trước tiên nhé!
Bạn có thể truy cập vào website chính thức của Dell thông qua đường link này, chọn “Download & Install SupportAssist”. Sau khi đã tải thành công về máy, cài đặt tệp tin có đuôi .exe và nhấn Start để khởi động phần mềm.
Tại giao diện chính, bạn tìm đến phần “Service Tag” để xem dãy số IMEI của thiết bị Dell mà bạn đang sử dụng.
Tra cứu bảo hành điện tử Dell bằng Service Tag
Sau khi đã lấy được mã IMEI thông qua các cách trên, bạn có thể tra cứu bảo hành điện từ thông qua các phương thức sau:
Qua website chính thức
Bước 1: Truy cập website bảo hành điện tử Dell bằng đường link này.
Bước 2: Nhập chính xác dãy số Service Tag (IMEI) của thiết bị và nhấn “Search”.
Bước 3: Màn hình sẽ hiển thị một số thông tin của máy tính Dell, chọn mục “Warranty” để tra cứu bảo hành Dell.
Trong đó:
- Thời gian được ghi sau “Expired” là ngày hết hạn bảo hành điện tử.
- “View Warranty Details” là thông tin bảo hành chi tiết của sản phẩm.
Qua phần mềm
Ngoài tra cứu thời hạn bảo hành qua website, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm SupportAssist đã được cài đặt ở phần trên để sử dụng.
Sau khi tải và cài đặt phần mềm, bạn chỉ cần mở phần mềm lên và xem những thông tin của sản phẩm ở tại giao diện chính. Lúc này, phần mềm sẽ hiển thị một số thông tin như:
- Service Tag
- Express Service Code
- Warranty (ngày hết hạn bảo hành điện tử của thiết bị) – đây là thông tin mà bạn cần tra cứu.
Lưu ý: khi kiểm tra thời hạn bảo hành điện tử Dell có nhiều trường hợp hiển thị ngày bảo hành trước ngày khách hàng mua sản phẩm. Đây là hiện tượng bình thường vì ngày bảo hành hiển thị trên web được tính từ ngày sản phẩm xuất kho.
Qua tổng đài
Nếu hai cách được trình bày ở trên quá phức tạp thì bạn có thể liên hệ đến tổng đài của Dell 1800 54 54 55 để nhờ nhân viên kiểm tra thời hạn bảo hành.
Bạn nên chuẩn bị trước dãy số IMEI của thiết bị để nhân viên hỗ trợ và phục vụ bạn tốt hơn nhé!
Lời kết
Qua bài viết ngày hôm nay, hi vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về bảo hành điện tử Dell.
Loại bảo hành này đã và đang được các doanh nghiệp lớn sử dụng cho sản phẩm của mình. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng tem bảo hành điện tử cho sản phẩm của mình ngay hôm nay?
Hãy liên hệ với WinTem theo thông tin dưới đây để nhận được sự hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé!
Xem thêm: Cách đăng ký và kiểm tra bảo hành điện tử Dewalt đơn giản