Tra cuu bao hanh dien may xanh giúp mọi người dễ dàng biết được thời gian bảo hành của sản phẩm. Vậy nội dung cụ thể của loại bảo hành điện tử này là gì? Làm sao để kích hoạt và tra cứu bảo hành Điện Máy Xanh? Những câu hỏi này sẽ được WinTem giải đáp trong bài viết hôm nay. Hãy cùng nhau theo dõi và đón đọc nhé!
Lưu ý về nội dung: Nội dung trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp, tin cậy, tính kịp thời hoặc chất lượng.
Mục Lục Bài Viết
Check bảo hành Điện Máy Xanh
Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi tra cứu bảo hành là chuẩn bị một số thông tin cần thiết như:
- Số điện thoại đặt hàng: thông tin bảo hành của sản phẩm sẽ gắn liền với số điện thoại đã đặt hàng.
- Số IMEI của sản phẩm đã mua: mã IMEI sẽ giúp khách hàng tra cứu thời hạn bảo hành một cách nhanh chóng.
- Mã JobCard: tra cứu thông tin bảo hành của sản phẩm tương ứng với mã này.
Để tra cứu bảo hành Dienmayxanh còn lại của sản phẩm, bạn có thể lựa chọn các cách dưới đây để thực hiện:
Theo số điện thoại
Bước 1: Truy cập trang bảo hành điện tử Điện Máy Xanh theo đường link: https://www.dienmayxanh.com/bao-hanh
Bước 2: Chọn mục “Tra cứu theo số điện thoại”.
Bước 3: Nhập số điện thoại vào ô yêu cầu và nhấn “Kiểm tra”.
Hệ thống sẽ gửi tin nhắn kèm mã OTP (bao gồm 06 chữ số) về số điện thoại mà bạn đã đăng ký, bạn nhập mã OTP vào ô yêu cầu và nhấn “Xác nhận”.
Nếu thông tin xác nhận chính xác thì thông tin bảo hành của tất cả sản phẩm được đặt hàng bởi số điện thoại của bạn sẽ được hiển thị chi tiết trên màn hình. Bạn có thể nhấn vào từng sản phẩm để xem thông tin bảo hành chi tiết.
Theo mã IMEI
Đối với cách này, bạn cần có mã IMEI mới thực hiện được. Bạn có thể lấy mã này trên vỏ hộp của sản phẩm, tem mác được dán trên thiết bị hoặc tin nhắn xác nhận bảo hành lúc mới mua sản phẩm.
Khi đã có mã IMEI, bạn truy cập vào trang bảo hành của Điện Máy Xanh, nhập mã IMEI vào ô tra cứu và nhấn “Kiểm tra”. Thông tin bảo hành của sản phẩm sẽ được hiển thị đầy đủ trên màn hình.
Theo mã Jobcard
Trường hợp đã gửi bảo hành cho Điện Máy Xanh, mỗi đơn bảo hành sẽ có 1 mã Jobcard để theo dõi tiến độ bảo hành.
Mã jobcard là gì? Mã jobcard là mã bảo hành sản phẩm, bao gồm 1 dãy ký tự đặc biệt để người dùng thuận tiện trong việc kiểm tra bảo hành điện máy xanh.
Chính sách bảo hành Điện Máy Xanh
Tất cả các sản phẩm của Điện Máy Xanh đều được hãng bảo hành điện tử nhưng các nhóm sản phẩm khác nhau sẽ có quy định bảo hành khác nhau:
- Nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, laptop, tivi, tủ lạnh, máy gặt,… mua mới: nếu lỗi của nhà sản xuất và sản phẩm được mua với giá thường sẽ được đổi trong vòng 01 tháng (không áp dụng với sản phẩm giá rẻ online).
- Nhóm sản phẩm gia dụng như bếp điện, lò nướng, nồi cơm,..: nếu lỗi của nhà sản xuất thì sẽ được đổi trong vòng 12 tháng nếu mua giá thường (quạt, lò nướng, lò vi sóng, máy lọc nước,… chỉ được đổi trả trong vòng 01 tháng).
- Nhóm sản phẩm phụ kiện như chuột, tai nghe, loa vi tính, sạc dự phòng,…: nếu lỗi của nhà sản xuất thì khách hàng được 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng (03 tháng đối với sản phẩm của hãng AVA).
Điều kiện bảo hành Điện Máy Xanh
Điều kiện bảo hành miễn phí
Bạn phải đáp ứng những điều kiện dưới đây để được Điện Máy Xanh bảo hành:
- Tem bảo hành (seal) của máy, tem kiểm soát dán trên sản phẩm và phiếu bảo hành phải còn nguyên vẹn, chưa bị tẩy xóa, thay đổi hoặc nội dung không rõ ràng.
- Những phụ kiện đi kèm với sản phẩm phải đầy đủ và chưa bị hỏng hóc.
Điều kiện bảo hành mất phí
Đối với những trường hợp dưới đây, bạn sẽ không được bảo hành Điện Máy Xanh miễn phí tại trung tâm bảo hành:
- Thời hạn bảo hành Điện Máy Xanh đã hết.
- Sản phẩm không đạt đủ yêu cầu để được bảo hành hoặc đổi mới (sản phẩm không bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất).
- Sản phẩm bị lỗi do người dùng lắp đặt, sử dụng và bảo quản sai cách, không thực hiện theo đúng hướng dẫn sử dụng đi kèm với sản phẩm.
- Sản phẩm bị hư hỏng do chịu những tác động của môi trường bên ngoài như sấm sét, lũ lụt, hao mòn tự nhiên,…
- Sản phẩm bị côn trùng, động vật xâm nhập vào bên trong làm hư hỏng.
- Sản phẩm bị cong, vênh hoặc nứt vỡ trong quá trình sử dụng.
- Sản phẩm bị hỏng do sử dụng nguồn điện không phù hợp hoặc sai hiệu điện thế so với yêu cầu của nhà sản xuất.
- Sản phẩm bị lỗi do người dùng tự ý sửa chữa, thay đổi linh kiện mà không có sự hỗ trợ, giám sát của nhân viên công ty.
- Sản phẩm mất seal hoặc seal bị tẩy xóa, có dấu hiệu đã qua sử dụng trước khi bảo hành lần đầu tiên.
Những câu hỏi thường gặp
Có thể sử dụng số IMEI của người khác để tra cứu không?
Có. Nhưng với điều kiện là số IMEI của thiết bị cần kiểm tra phải được bán bởi Điện Máy Xanh hoặc Thế Giới Di Động. Lúc này, bạn chỉ cần thực hiện tra cứu bảo hành theo mã IMEI đã được hướng dẫn ở phần trên.
Có thể tra cứu bảo hành điện tử từ số điện thoại của người khác không?
Không. Khi tra cứu thông tin bảo hành điện tử của sản phẩm thì hệ thống sẽ gửi yêu cầu xác thực về số điện thoại. Vì vậy, nếu không có số điện thoại đã đăng ký bảo hành điện tử thì bạn không thể xem được thông tin bảo hành của sản phẩm.
Lời kết
Các hình thức bảo hành như bảo hành Điện Máy Xanh đã ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng nhiều hơn tại Việt Nam.
Hãy liên hệ với WinTem ngay hôm nay nếu bạn cũng đang muốn triển khai loại hình tem bảo hành online cho sản phẩm của mình nhé!
Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn kích hoạt và tra cứu bảo hành điện tử Electrolux