Điều kiện, hình thức và thời gian bảo hành điện tử Lazada

Bảo hành điện tử Lazada

Nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin liên quan đến bảo hành điện tử Lazada thì bài viết ngày hôm nay là dành cho bạn. Hãy cùng WinTem tìm hiểu về chủ đề này ngay bây giờ nhé!

Lưu ý về nội dung: Nội dung trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp, tin cậy, tính kịp thời hoặc chất lượng.

Điều kiện bảo hành điện tử Lazada

Sản phẩm được Lazada bảo hành miễn phí nếu đáp ứng được các yêu cầu sau:

  • Sản phẩm bị hỏng bắt nguồn từ lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.
  • Sản phẩm còn thời hạn bảo hành điện tử Lazada.
  • Có hóa đơn mua hàng tại Lazada.vn
  • Phiếu bảo hành phải nguyên vẹn, không bị chắp vá, sửa chữa.
  • Phiếu bảo hành phải đảm bảo đầy đủ thông tin: kiểu máy, số serial, ngày sản xuất, tên khách hàng, địa chỉ, ngày mua,… (đối với sản phẩm không được áp dụng bảo hành điện tử).
  • Tem bảo hành/niêm phong của nhà sản xuất phải còn nguyên vẹn..

Trường hợp không được Lazada bảo hành hoặc phát sinh chi phí:

  • Không thỏa mãn các yêu cầu ở trên.
  • Số serial, model của sản phẩm không trùng khớp với thông tin trên Phiếu bảo hành.
  • Khách hàng tự ý can thiệp hoặc sửa chữa sản phẩm ở những đơn vị không được hãng ủy quyền.
  • Sản phẩm bị hư hỏng do lỗi của người sử dụng hoặc không nằm trong phạm vi bảo hành của nhà sản xuất.

Hình thức bảo hành điện tử Lazada

Hiện nay, Lazada có các hình thức bảo hành sau:

Hóa đơn mua hàng

Mỗi khi mua hàng trên Lazada, bên cạnh sản phẩm, bạn cũng nhận được hóa đơn mua hàng hoặc biên nhận mua hàng. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng khi bảo hành nên bạn cần kiểm tra các giấy tờ này thật kỹ để bảo đảm quyền lợi của mình.

Sau khi kiểm tra xong, bạn nên cất giữ giấy tờ cẩn thận để sử dụng khi cần bảo hành sản phẩm.

Phiếu bảo hành

Ngoài hóa đơn mua hàng, bạn sẽ nhận được phiếu bảo hành của sản phẩm từ Lazada. Lúc này, bạn sẽ sử dụng cả hai loại giấy tờ này để yêu cầu bảo hành sản phẩm. Những loại giấy tờ này cần bảo quản cẩn thận để sử dụng khi cần thiết.

Bảo hành điện tử Lazada

Hiện nay chỉ có một số thương hiệu lớn như Samsung, Sony, Toshiba,.. áp dụng bảo hành điện tử Lazada. Trong vòng 30 ngày từ khi nhận được hàng, chế độ bảo hành này sẽ được áp dụng trên Lazada.

Đây là hình thức bảo hành cực kỳ tiện lợi, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức vì tất cả thông tin liên quan như quy trình, điều kiện, thời gian bảo hành,… đều được gửi đến số điện thoại thông qua tin nhắn.

Thời gian bảo hành

Thời hạn bảo hành điện tử Lazada
Thời hạn bảo hành điện tử Lazada

Thời gian bảo hành tính từ ngày mua hàng hoặc từ ngày sản xuất tùy vào từng loại sản phẩm. Thông thường, thời gian bảo hành điện tử Lazada được tính từ thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử.

Yêu cầu bảo hành Lazada

Bảo hành tại nhà sản xuất

Bạn gửi hàng hóa đến nhà sản xuất để yêu cầu bảo hành sản phẩm, thời gian bảo hành tùy thuộc vào trung tâm bảo hành đó.

Bảo hành thông qua Lazada

Lazada chỉ hỗ trợ gửi sản phẩm tới trung tâm bảo hành của hãng nên thời gian sẽ lâu hơn, dự kiến khoảng 30 ngày tùy thuộc vào linh kiện cần thay thế.

Hướng dẫn bảo hành Lazada

Trường hợp bảo hành tại hãng sản xuất

Đối với trường hợp này thì thủ tục yêu cầu bảo hành rất đơn giản. Bạn chỉ cần đóng gói sản phẩm cần bảo hành, gửi đến địa chỉ mà nhà sản xuất cung cấp trong chính sách bảo hành.

Khi hãng nhận được hàng cần bảo hành thì sẽ tiến hành sửa chữa và gửi lại cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Trường hợp bảo hành điện tử Lazada

Trung tâm bảo hành Lazada
Trung tâm bảo hành Lazada

Bước 1: Kiểm tra sản phẩm

Kiểm tra sản phẩm của bạn có đạt đủ điều kiện để bảo hành Lazada hay không.

Bước 2: In “Phiếu đăng ký bảo hành” và điền đầy đủ thông tin

Phiếu đăng ký bảo hành gồm 02 phần là “Nhãn bảo hành” và “Phiếu đăng ký bảo hành sản phẩm”. Sau khi điền xong thông tin thì bạn cắt rời 02 phần và dán “Nhãn bảo hành” bên ngoài thùng hàng, “Phiếu đăng ký bảo hành sản phẩm” thì bỏ vào bên trong.

Bước 3: Đóng gói

Đóng gói sản phẩm cùng với phiếu bảo hành (nếu có), hóa đơn mua hàng và Phiếu đăng ký bảo hành sản phẩm đã điền đầy đủ thông tin.

Lưu ý:

  • Không đóng gói quà tặng, linh kiện đi kèm của sản phẩm (nếu có), bạn chỉ cần gửi sản phẩm cần bảo hành điện tử Lazada.
  • Đối với trường hợp có nhiều sản phẩm cần bảo hành cùng lúc thì bạn phải đóng gói vào nhiều thùng hàng khác nhau.
  • Đóng gói cẩn thận để tránh trường hợp sản phẩm bị va đập dẫn đến hỏng hóc.

Bước 4: Gửi hàng về Lazada

Bạn có thể gửi hàng về Lazada theo nhiều cách như: trực tiếp mang sản phẩm đến, gọi nhân viên Lazada đến lấy hoặc gửi qua đường bưu điện. Hiện nay, Lazada hỗ trợ gửi hàng bảo hành miễn phí tại VNPost.

Bước 5: Chờ kết quả bảo hành và nhận lại hàng

Sau khi nhận được hàng cần bảo hành, Lazada sẽ liên hệ với bạn để xác nhận. Thời gian bảo hành sẽ kéo dài từ 30 đến 45 ngày. Bạn nên theo dõi email thường xuyên để biết tình trạng sản phẩm đang bảo hành.

Xem thêm: Các cách kiểm tra bảo hành điện tử Lenovo nhanh và tiện lợi

Một số câu hỏi thường gặp về bảo hành điện tử Lazada

Một số câu hỏi liên quan đến bảo hành Lazada
Một số câu hỏi liên quan đến bảo hành Lazada

Kiểm tra thông tin bảo hành của sản phẩm ở đâu?

Bạn có thể xem thông tin bảo hành của sản phẩm thông qua:

  • Phiếu bảo hành Lazada ở bên trong hộp sản phẩm.
  • Mục “Thông tin sản phẩm” ở trang sản phẩm.

Sản phẩm còn thời gian bảo hành thì có phải trả phí sửa chữa cho sản phẩm không?

Tùy thuộc vào chính sách bảo hành của nhà sản xuất được nêu trong Phiếu bảo hành mà khách hàng có phải thanh toán phí sửa chữa hay không.

Lời kết

Trên đây là tất cả nội dung liên quan đến bảo hành điện tử Lazada mà bạn cần biết. Nếu bạn cần tư vấn hoặc triển khai loại tem bảo hành điện tử tương tự thì hãy liên hệ với WinTem theo thông tin dưới đây nhé!

Xem thêm: Tem bảo hành điện tử

4.5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *