Các cách kiểm tra bảo hành điện tử Lenovo nhanh và tiện lợi

Bảo hành điện tử Lenovo

Nếu bạn chưa biết cách tra cứu bảo hành điện tử Lenovo thì hãy để WinTem giúp bạn thông qua bài viết ngày hôm nay nhé!

Lưu ý về nội dung: Nội dung trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp, tin cậy, tính kịp thời hoặc chất lượng.

Thời hạn bảo hành điện tử Lenovo

Thời hạn bảo hành gốc: là thời hạn bảo hành được tính từ ngày sản phẩm được xuất kho.

Thời hạn bảo hành chính thức được tính từ ngày khách hàng mua sản phẩm, căn cứ theo hóa đơn mua hàng hoặc phiếu bảo hành có đầy đủ các thông tin sau: họ tên người mua, số serial,… và không được quá 06 tháng tính từ ngày hết thời hạn bảo hành gốc.

Thời gian bảo hành của từng sản phẩm sẽ được quy định như sau:

Nhóm sản phẩm Dòng sản phẩm Thời hạn bảo hành điện tử Lenovo
Dành cho người tiêu dùng Máy tính xách tay Y/Z series, Yoga, 24 tháng
S/G series, Flex 12 tháng
Máy tính bảng A/ S series, Yoga Tablet, MIIX 12 tháng
Máy tính để bàn C/ Q/ H/ B/ N series 12 tháng
Visual 12 tháng
Dành cho doanh nghiệp Máy tính xách tay ThinkPad X/ T/ L/E/ W series ThinkPad Helix/ ThinkPad Yoga 12 – 36 tháng
Máy tính để bàn ThinkCenter M/ E series
Máy trạm ThinkStation
Màn hình ThinkVision LT/ LS/ E series
Máy tính bảng Tablet, Phablet
Phụ kiện kèm theo máy Máy tính xách tay, Máy tính để bàn Pin, bộ cấp điện, bàn phím, chuột 12 tháng
Máy tính bảng Pin, bộ cấp điện 06 tháng

Lưu ý:

  • Trường hợp khách hàng không cung cấp được hóa đơn mua hàng hoặc phiếu bảo hành thì thời hạn bảo hành điện tử Lenovo trên hệ thống dữ liệu sẽ là thời hạn bảo hành điện tử chính thức.
  • Trường hợp ngày mua vượt quá 06 tháng tính từ thời hạn bảo hành gốc thì khách hàng cung cấp hóa đơn mua hàng hoặc phiếu bảo hành cho Trung tâm bảo hành ủy quyền Lenovo để được hỗ trợ.
  • Những phụ kiện kèm theo máy không nằm trong bảng trên sẽ không thuộc phạm vi bảo hành điện tử Lenovo.
  • Pin được bảo hành tối đa 12 tháng bất kể thời gian bảo hành của máy.

Điều kiện bảo hành điện tử Lenovo

Tùy vào từng trường hợp của thiết bị Lenovo mà bạn có thể được bảo hành miễn phí hay mất phí:

Bảo hành miễn phí

  • Những vấn đề liên quan đến phần cứng của sản phẩm.
  • Còn thời hạn bảo hành điện tử Lenovo.
  • Sử dụng trong môi trường bình thường và đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Bảo hành mất phí

Đối với những vấn đề sau đây, khách hàng sẽ không được hãng bảo hành miễn phí:

  • Số serial của sản phẩm, linh kiện, phụ kiện đã bị cạo đi hoặc xóa mất.
  • Tem bảo hành điện tử đã bị mất, rách hoặc bị cạo sửa.
  • Sản phẩm bị can thiệp hoặc sửa chữa tại những nơi không thuộc Trung tâm bảo hành ủy quyền Lenovo.
  • Ngoại quan bị hư hỏng do hao mòn tự nhiên, không ảnh hưởng đến hoạt động của sản phẩm.
  • Màn hình xuất hiện đốm do chịu tác động của ngoại lực.
  • Sản phẩm Lenovo bị hư do rơi vào những sự kiện bất khả kháng.
  • Sản phẩm được đặt ở những môi trường không phù hợp, bị thấm nước, bụi bẩn bám vào,…
  • Sản phẩm bị hỏng do sử dụng sai nguồn điện hoặc bất kỳ tai nạn điện nào khác.
  • Sản phẩm được lắp đặt, sử dụng, bảo trì không đúng theo hướng dẫn của Lenovo.
  • Sản phẩm bị hỏng do sử dụng phần mềm của bên thứ 3 hoặc virus, mất mát dữ liệu trong quá trình sửa chữa, thay thế.

Xem thêm: Phần mềm bảo hành điện tử là gì? ƯU ĐIỂM và tính năng

Cách lấy IMEI/Serial number của laptop Lenovo để tra cứu bảo hành điện tử

Bạn có thể sử dụng một trong các cách dưới đây để lấy được IMEI/Serial number của laptop Lenovo:

Trên thân máy

Số serial dùng để tra cứu bảo hành điện tử Lenovo
Số serial dùng để tra cứu bảo hành điện tử Lenovo

Cách đầu tiên là xem trực tiếp số IMEI trên thân máy, nó sẽ nằm sau chữ S/N, SN hoặc Serial Number.

Bằng Lenovo Vantage

Số serial trên Lenovo Vintage
Số serial trên Lenovo Vintage

Trên thanh tìm kiếm của Windows, tìm và chọn Lenovo Vantage.

Tại màn hình chính, nhấn 3 gạch ở góc phải phía trên và chọn Device.

Sau khi chọn, bạn sẽ thấy được số serial của thiết bị.

Bạn cũng có thể chọn mục Warranty Details tại màn hình chính để kiểm tra bảo hành điện tử Lenovo.

Bằng Lenovo Service Bridge

Tra cứu serial number bằng Lenovo Service Bridge
Tra cứu serial number bằng Lenovo Service Bridge

Để sử dụng cách này, bạn cần có phần mềm Lenovo Service Bridge, nếu bạn chưa có thì hãy nhấn vào đây để tải và cài đặt nhé.

Tại màn hình, phần mềm sẽ hiển thị tất cả thông tin liên quan đến máy của bạn, bao gồm Serial Number và trạng thái bảo hành của máy (Warranty Status).

Bằng Command Prompt

Tra cứu serial Lenovo bằng Command Prompt
Tra cứu serial Lenovo bằng Command Prompt

Bước 1: Tại thanh tìm kiếm của Windows, gõ “cmd” để mở cửa sổ Command Prompt.

Bước 2: Ở cửa sổ vừa hiện ra, gõ “wmic bios get serialnumber” và nhấn Enter để Serial Number hiện ra.

Bằng BIOS

Đối với máy có dãy phím F1 đến F12 có chữ là màu xanh hoặc cam: tắt máy sau đó bật lại, đồng thời nhấn FN + F1 hoặc F2 để truy cập BIOS.

Đối với máy có dãy phím F1 đến F12 có chữ là màu trắng: tắt máy sau đó bật lại, đồng thời nhấn F1 hoặc F2.

Số Serial Number sẽ nằm trước chữ SN/System Serial Number/System-unit Serial Number.

Kiểm tra bảo hành điện tử Lenovo bằng IMEI/Serial number

Sau khi đã có được dãy số IMEI/Serial Number của thiết bị, bạn có thể tra cứu bảo hành Lenovo bằng cách sau:

Bước 1: Truy cập trang web bảo hành chính hãng của Lenovo theo đường link này.

Bước 2: Nhập chính xác số serial vào ô Serial Number, nhấn Submit để hiển thị thông tin bảo hành của sản phẩm.

Cập nhật ngày bảo hành điện tử Lenovo theo ngày mua

Có 4 cách để bạn cập nhật bảo hành điện tử theo ngày mua:

Gửi email đến Lenovo Registration

Bước 1: Scan hóa đơn bán hàng của sản phẩm.

Bước 2: Gửi mail đính kèm ảnh hóa đơn bán hàng có ghi rõ số serial của thiết bị đến địa chỉ ASEAN Registration team: aseanvn@lenovo.com

Website

Bước 1: Truy cập trang bảo hành của Lenovo theo đường link này.

Tra cứu bảo hành điện tử Lenovo thông qua website
Tra cứu bảo hành điện tử Lenovo thông qua website

Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin cần thiết, upload hóa đơn bán hàng và nhấn Submit để hoàn tất.

Ứng dụng Lenovo

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Lenovo, chọn “Dịch vụ”.

Bước 2: Chọn mục “Purchase Date update”.

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin, tải hóa đơn bán hàng lên và chọn “Submit”.

Trung tâm bảo hành

Nếu bạn gặp trục trặc hoặc có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ đến tổng đài 1800 6318 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ.

Lời kết

Bảo hành điện tử nói chung và bảo hành điện tử Lenovo nói riêng đã mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho người tiêu dùng.

Nếu bạn cũng muốn triển khai loại bảo hành này để phục vụ hoạt động kinh doanh của mình thì hãy liên hệ với WinTem theo thông tin dưới đây nhé!

Xem thêm: Tem bảo hành điện tử

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *