Biết cách kiểm tra bảo hành điện tử Oppo sẽ giúp bạn xác định được thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm, từ đó chủ động hơn trong việc sử dụng dịch vụ bảo hành. Trong bài viết ngày hôm nay, WinTem sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về loại bảo hành này.
Lưu ý về nội dung: Nội dung trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp, tin cậy, tính kịp thời hoặc chất lượng.
Mục Lục Bài Viết
Chính sách bảo hành điện tử Oppo
Để bảo đảm quyền lợi chính đáng của mình, việc nắm rõ quy định bảo hành Oppo là vô cùng cần thiết và quan trọng.
Thời gian bảo hành điện tử Oppo
Đối với sản phẩm điện thoại thông minh:
Trong Thời Gian Bảo Hành | |||
Thân Thiết Bị | Pin Tích Hợp | Phụ Kiện | Thời Gian Đổi Mới |
12 tháng | 12 tháng | 6 tháng | 30 ngày |
Đối với linh kiện và những bộ phận khác:
Bảo Hành Dịch Vụ Thay Thế | |||
Màn hình | Bo Mạch Chủ | Pin Tích Hợp | Linh Kiện |
6 tháng | 6 tháng | 6 tháng | 3 tháng |
Đối với sản phẩm khác của Oppo:
Đối Tượng Áp Dụng | Thời Gian Bảo Hành | Thời Gian Đổi Mới | Bảo Hành Dịch Vụ Thay Thế |
OPPO Watch, OPPO Pad | 12 tháng | 30 ngày | 3 tháng |
Phụ Kiện Đầu Sạc, | 12 tháng | 30 ngày | / |
Cáp Sạc, Tai Nghe Có Dây | |||
OPPO Band | 12 tháng | 30 ngày | / |
Pin Sạc Dự Phòng | 12 tháng | / | / |
Tai Nghe Bluetooth | 12 tháng | / | 3 tháng |
Loa Bluetooth | 12 tháng | / | / |
Đối tượng được áp dụng bảo hành điện tử Oppo
Chính sách bảo hành chỉ áp dụng cho những sản phẩm mang thương hiệu Oppo được phân phối vào thị trường Việt Nam thông qua các kênh bán hàng chính thức.
Trong vòng 30 ngày kể từ khi bán ra, nếu sản phẩm xuất hiện những lỗi thuộc về nhà sản xuất thì khách hàng sẽ được miễn phí đổi sản phẩm mới (không gồm phụ kiện và vỏ hộp) với điều kiện khách hàng cung cấp đầy đủ hóa đơn mua hàng/phiếu bảo hành của sản phẩm. Thời gian bảo hành đối với máy mới sẽ được tính từ thời điểm bắt đầu đổi máy.
Trường hợp sản phẩm phát sinh lỗi do chất lượng của linh kiện hoặc lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất trong thời gian còn bảo hành, Oppo sẽ bảo hành miễn phí cho khách hàng.
Trường hợp từ chối bảo hành điện tử Oppo
Bảo hành Oppo không bao gồm những thiệt hại do con người gây ra hoặc những trường hợp được nêu dưới đây, tuy nhiên, dịch vụ sửa chữa trả phí luôn có sẵn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành Oppo.
- Sản phẩm hư hỏng do người dùng không tuân theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất như sử dụng ở môi trường có nhiệt độ quá cao, sử dụng những phụ kiện không phải của Oppo hoặc phần mềm của bên thứ ba can thiệp vào hệ thống của thiết bị,…
- Sản phẩm bị vô nước, vỡ màn hình, đã kiểm tra, sửa chữa, thay đổi phần mềm, phần cứng bởi cá nhân hoặc đơn vị không được Oppo ủy quyền.
- Sản phẩm bị ảnh hưởng bởi thời tiết nóng ẩm hoặc những thay đổi nhanh chóng trong môi trường đó, bị oxy hóa, mài mòn, xuất hiện vết mốc, rỉ sét,…
- Sản phẩm bị hỏng do xảy ra một số trường hợp bất khả kháng như: lũ lụt, động đất, sét đánh, động vật xâm nhập vào bên trong,…
- Sản phẩm không có hóa đơn mua hàng hợp lệ hoặc những giấy tờ khác liên quan đến sản phẩm, số IMEI, mã vạch bị thay đổi và không khớp với thông tin trên sản phẩm.
- Những hao mòn tự nhiên xảy ra trong suốt quá trình sử dụng.
Những thông tin cần lưu ý khi bảo hành điện tử Oppo
Khi bảo hành thiết bị tại Oppo, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây:
- Trường hợp xảy ra tranh chấp, khách hàng có trách nhiệm chứng minh sản phẩm là tài sản của mình để bảo đảm quyền lợi.
- Trước khi mang máy đi bảo hành, khách hàng cần lưu lại danh bạ và những dữ liệu quan trọng để bảo vệ quyền riêng tư của mình.
- Khi nhận máy, khách hàng cần mang theo phiếu bảo hành sửa chữa của Oppo, nếu không có phiếu bảo hành thì có thể dùng những giấy tờ liên quan để chứng minh mình đã mang máy đến Trung tâm CSKH.
- Các sản phẩm không có IMEI hoặc SN thì phải có chứng từ mua hàng để xác định thời gian bảo hành điện tử Oppo.
Cách kiểm tra bảo hành điện tử Oppo chính xác nhất
Nắm rõ thời gian bảo hành của thiết bị sẽ giúp bạn chủ động hơn khi cần sử dụng dịch vụ bảo hành của Oppo.
Đầu tiên, bạn cần lấy được mã IMEI của điện thoại Oppo bằng một trong các cách sau:
- Sử dụng cú pháp *#06# trên bàn phím điện thoại.
- Xem phần thân sau của vỏ hộp.
- Mở mục “Cài đặt”, chọn “Giới thiệu về điện thoại” => “Trạng thái” => IMEI1
Thông qua website Oppo
Bước 1: Kiểm tra điện thoại của mình có phải là hàng chính hãng hay không thông qua thao tác gõ *#06# trên bàn phím.
Copy IMEI và truy cập vào link này -> Paste IMEI vào ô trống và Nhập “Mã xác nhận”, nhấn “Kiểm tra”.
Bước 2: Kiểm tra bảo hành điện tử Oppo bằng cách truy cập đường link này => Nhập chính xác mã IMEI và “Mã xác nhận”. Nhấn “Kiểm tra ngay” để xem thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm.
Thông qua tổng đài CSKH
Ngoài cách kiểm tra trên, bạn cũng có thể gọi đến tổng đài 1800 577 776 của Oppo Việt Nam để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ kiểm tra bảo hành.
Thông qua tư vấn trực tuyến
Một cách kiểm tra bảo hành khác là nhờ nhân viên CSKH trực tuyến trên website. Bạn truy cập vào đường link này, chọn biểu tượng chat và hình thức hỗ trợ phù hợp để nhân viên hỗ trợ bạn.
Giải đáp một số câu hỏi thường gặp
Một số thắc mắc mà người dùng thường gặp phải khi tìm hiểu về bảo hành điện tử Oppo là:
Làm sao để kiểm tra tên và đời máy của Oppo?
Truy cập mục “Cài đặt”, kéo xuống dưới và chọn “Giới thiệu về điện thoại” để xem thông tin chi tiết của thiết bị như tên, kiểu máy, RAM,…
Làm sao để kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của Oppo?
Để xác định sản phẩm của mình có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hay không, bạn có thể làm theo một trong hai cách sau:
- Kiểm tra qua số IMEI.
- Kiểm tra qua website imei.info
Lời kết
Khi công nghệ ngày càng phát triển thì bảo hành điện tử ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, trong đó có cả bảo hành điện tử Oppo. Loại hình tem bảo hành điện tử này không những nâng cao chất lượng của sản phẩm mà còn xây dựng hình ảnh uy tín cho doanh nghiệp.
Hãy liên hệ với WinTem theo thông tin dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ thêm về vấn đề này nhé!
Xem thêm: Tổng hợp 3 cách kiểm tra bảo hành điện tử Realme cực nhanh