Bảo hành điện tử răng sứ vừa giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi của mình lại vừa giúp nha khoa quản lý được thời gian bảo hành của răng sứ.
Trong bài viết ngày hôm nay, WinTem sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại bảo hành cực kỳ hữu ích này.
Lưu ý về nội dung: Nội dung trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp, tin cậy, tính kịp thời hoặc chất lượng.
Mục Lục Bài Viết
Lợi ích của bảo hành điện tử răng sứ
Hiện nay, hầu hết nha khoa đều đã triển khai chính sách bảo hành điện tử cho răng sứ. Khi triển khai loại bảo hành này, nha khoa và khách hàng sẽ nhận được những lợi ích như sau:
Đối với nha khoa
- Dễ dàng kiểm tra và quản lý thông tin bảo hành của răng sứ.
- Tăng độ uy tín và chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong mắt khách hàng.
Đối với khách hàng
Bảo vệ quyền lợi của bản thân. Khi răng sự bị hỏng hoặc gặp sự cố trong quá trình sử dụng thì khách hàng có thể yêu cầu nha khoa bảo hành.
Tuy nhiên, nếu răng sứ bị hỏng do lỗi của khách hàng hoặc đã hết thời hạn bảo hành thì nha khoa có quyền từ chối bảo hành. Lúc này, khách hàng cần trả một khoản phí để thay thế hoặc sửa chữa răng sứ.
Thời gian bảo hành điện tử răng sứ
Tùy vào chính sách bảo hành của từng nha khoa mà răng sứ sẽ có thời hạn bảo hành khác nhau. Thông thường, thời gian bảo hành trung bình của răng sứ là:
Loại răng sứ | Xuất xứ | Thời gian bảo hành |
Răng sứ kim loại | Mỹ | 3 năm |
Răng sứ Titan | Mỹ | 5 năm |
Răng sứ không kim loại Zirconia DDBio | Đức | 10 năm |
Răng sứ không kim loại cao cấp DDBio HT | Đức | 10 năm |
Răng sứ không kim loại cao cấp Cercon HT | Đức | 10 năm |
Răng sứ không kim loại cao cấp Nacera PEARL | Đức | 15 năm |
Răng sứ không kim loại cao cấp Nacera 9 MAX | Đức | 20 năm |
Mặt dán sứ (Veneer/Facette) | 10 năm |
Qua bảng trên ta có thể thấy rằng thời gian bảo hành sẽ dao động từ 03 đến 20 năm tùy vào loại và nguồn gốc xuất xứ của răng sứ. So với dòng răng sứ cao cấp, dòng răng sứ kim loại sẽ có thời gian bảo hành ngắn hơn.
Chính sách bảo hành điện tử răng sứ
Căn cứ vào từng trường hợp, tình trạng của răng sứ mà nha khoa có thể bảo hành hoặc không:
Trường hợp được bảo hành
Đối với những trường hợp dưới đây, nha khoa sẽ bảo hành răng sứ cho khách hàng miễn phí:
- Răng sứ xuất hiện tình trạng nứt/vỡ khi nhai thức ăn bình thường.
- Sau khi gắn, răng sứ bị lệch gây khó khăn, bất tiện trong quá trình ăn uống.
- Răng bị lỏng, rơi ra sau khi nha sĩ tiến hành gắn cố định bằng xi măng nha khoa.
- Thẻ bảo hành điện tử răng sứ còn thời hạn bảo hành.
Trường hợp không được bảo hành
- Răng sứ bị nứt vỡ do tai nạn hoặc cố ý dùng răng để cắn các vật cứng.
- Răng sứ bị hỏng do không chăm sóc hoặc chăm sóc không tốt.
- Răng sứ bị hỏng do có sự can thiệp từ các nha khoa khác.
- Răng sứ đã hết thời hạn bảo hành điện tử.
- Khách hàng không tái khám định kỳ theo lịch hẹn của nha sĩ.
Kiểm tra bảo hành điện tử răng sứ
Thẻ bảo hành điện tử sẽ được in một mã số giúp truy xuất nguồn gốc và thông tin của sản phẩm: tên răng sứ, xuất xứ, chế độ và chính sách bảo hành,…
Khách hàng có thể sử dụng mã số thẻ để kiểm tra trên website của nha khoa hoặc nhắn tin theo cú pháp được in trên thẻ.
Sau khi lắp đặt răng sứ thành công, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn kích hoạt bảo hành điện tử răng sứ thông qua điện thoại.
Cách nhận biết răng sứ chính hãng
Hiện nay đã xuất hiện tình trạng nhiều nha khoa sử dụng răng sứ kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng,… gây ảnh hưởng to lớn đến lợi ích của khách hàng.
Một số tác hại do răng sứ kém chất lượng gây ra là: độ bền và tính thẩm mỹ kém, dễ dàng xuống cấp chỉ trong thời gian ngắn, gây ra các bệnh nghiêm trọng liên quan đến răng miệng như viêm nướu, hôi miệng,…
Để phân biệt được răng sứ chính hãng và kém chất lượng, khách hàng nên lưu ý đến những vấn đề sau:
Thẻ bảo hành điện tử
Răng sứ chính hãng đều có thẻ bảo hành IDPI (xác thực và truy xuất nguồn gốc toàn cầu qua mạng Internet). Trên thẻ bảo hành sẽ bao gồm tên khách hàng, mã số khách hàng,…
Khi nhập mã số trên website IDPI, khách hàng sẽ có được thông tin đầy đủ về: thông tin khách hàng, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, chế độ bảo hành điện tử răng sứ,…
Tìm hiểu thông tin dịch vụ trước khi sử dụng
Trước khi sử dụng, khách hàng cần tìm hiểu thật kỹ về các yếu tố sau:
- Nguồn gốc xuất xứ của răng sứ
- Thẻ bảo hành điện tử
- Bác sĩ thực hiện
- Giá cả
- Đánh giá của những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của nha khoa.
Cách chăm sóc răng sứ sau khi bảo hành
Dù răng sứ vẫn còn thời hạn bảo hành nhưng để an tâm hơn trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý những điều dưới đây để kéo dài tuổi thọ cũng như tính thẩm mỹ của răng sứ:
- Hạn chế ăn đồ quá cứng hoặc quá dai để tránh gây tổn thương đến răng thật lẫn răng sứ.
- Hạn chế ăn các thực phẩm nhiều đường, chất béo để ngăn ngừa các loại vi khuẩn có hại trong răng miệng sinh sôi, phát triển.
- Ăn các thực phẩm giàu canxi như tôm, cua để răng chắc chắn hơn. Đồng thời bổ sung hoa quả để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp răng trắng sáng hơn.
- Thường xuyên vệ sinh răng miệng. Sử dụng bàn chải chuyên dụng và đánh răng ít nhất 2 lần/ngày.
- Khám răng định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để theo dõi tình hình răng sứ cũng như các răng khác.
- Nếu có dấu hiệu bất thường thì không được tự ý điều trị tại nhà để tránh gây ra những hậu quả không mong muốn.
Lời kết
Chính sách bảo hành điện tử răng sứ có một vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh uy tín và chất lượng trong mắt khách hàng.
Nếu bạn là một người đang làm trong lĩnh vực này hoặc một số lĩnh vực khác có liên quan thì còn chần chừ gì nữa mà không triển khai loại hình bảo hành điện tử ngay hôm nay?
Hãy liên hệ với WinTem theo thông tin dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!
Xem thêm: Tổng hợp các phương án triển khai bảo hành điện tử hiệu quả