Hiện nay, hầu hết sản phẩm công nghệ cao đã được ứng dụng bảo hành điện tử, trong đó có bảo hành điện tử Realme. Vậy bảo hành Realme là gì? Chính sách bảo hành của Realme ra sao? Làm sao để kiểm tra bảo hành?
Hãy cùng WinTem đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên qua bài viết hôm nay nhé!
Lưu ý về nội dung: Nội dung trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp, tin cậy, tính kịp thời hoặc chất lượng.
Mục Lục Bài Viết
- 1 Thời gian bảo hành điện tử Realme
- 2 Quy định bảo hành điện tử Realme
- 3 Quy định ngoài bảo hành điện tử Realme
- 4 Lưu ý khi gửi sản phẩm đến Trung tâm bảo hành Realme
- 5 Cách lấy mã IMEI Realme để kiểm tra xuất xứ và bảo hành điện tử Realme
- 6 Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ
- 7 Kiểm tra bảo hành điện tử Realme
- 8 Lời kết
Thời gian bảo hành điện tử Realme
Thời gian bảo hành của sản phẩm thuộc thương hiệu Realme được quy định cụ thể như sau:
Đối tượng bảo hành | Thời gian bảo hành điện tử Realme | Ghi chú |
Điện thoại | 30 ngày | Đối với thân máy phát sinh lỗi phần cứng do lỗi của nhà sản xuất |
12 tháng | Gồm linh kiện và phí dịch vụ | |
Pin | 6 tháng | Gồm linh kiện và phí dịch vụ |
Sạc, phụ kiện theo máy | 6 tháng |
Lưu ý:
- Thời gian bảo hành Realme được tính từ ngày khách hàng mua sản phẩm.
- Phí dịch vụ chỉ được áp dụng khi phát sinh thay thế tính phí và phí dịch vụ đã được tính trong giá của linh kiện thay thế khi báo giá.
Quy định bảo hành điện tử Realme
Để được Realme bảo hành miễn phí, bạn cần đảm bảo một số yêu cầu sau:
- Sản phẩm Realme có phiếu bảo hành và hóa đơn hợp lệ.
- Trường hợp không có phiếu bảo hành và hóa đơn mua hàng thì thời gian bảo hành điện tử được tính từ ngày kích hoạt bảo hành điện tử của thiết bị.
- Sản phẩm Realme mua ở nước ngoài không được bảo hành miễn phí tại các Trung tâm dịch vụ trong nước. Khách hàng cần trả tiền cho chi phí sửa chữa, thay thế linh kiện, phụ kiện và liên hệ trước với Trung tâm dịch vụ khách hàng.
- Một số phụ kiện kèm theo như sách hướng dẫn sử dụng, thẻ/phiếu bảo hành,… không thuộc phạm vị bảo hành này.
- Phụ kiện đi kèm sản phẩm như ốp da, vỏ bảo vệ màn hình,.. có thể ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy nên bạn chỉ cần thay thế phụ kiện mà không cần thay thế sản phẩm.
Quy định ngoài bảo hành điện tử Realme
Những trường hợp sau đây sẽ không được Realme bảo hành miễn phí, tuy nhiên bạn có thể trả tiền để sử dụng dịch vụ này:
- Sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành theo quy định của Realme.
- Sản phẩm không có phiếu bảo hành hoặc bằng chứng mua hàng không hợp lệ, trừ trường hợp sản phẩm còn thời hạn bảo hành.
- Không có cam kết bảo hành sản phẩm của Realme khi mua.
- Thiết bị bị hư hỏng do sử dụng không đúng cách hoặc vô ý để rơi, va đập, vô nước,…
- Thiệt hại xảy ra do những sự cố không kiểm soát được như lũ lụt, động đất, sóng thần,…
- Không tuân theo hướng dẫn sử dụng và cách bảo quản sản phẩm mà nhà sản xuất đưa ra.
- Sản phẩm bị hao mòn tự nhiên trong suốt quá trình sử dụng (màn hình, vỏ, nút bấm, phụ kiện, tem bảo hành,…).
- Tự ý thay đổi, sửa chữa bản Rom gốc của máy.
Lưu ý khi gửi sản phẩm đến Trung tâm bảo hành Realme
Sao lưu và xóa tất cả dữ liệu trên máy
Những dữ liệu như số điện thoại, hình ảnh, ghi chú,…nên được sao lưu và xóa trước khi gửi sản phẩm đến Trung tâm bảo hành.
Để đảm bảo quyền riêng tư của khách hàng, Trung tâm bảo hành Realme sẽ không chịu trách nhiệm sao lưu và khôi phục dữ liệu, đồng thời không chịu trách nhiệm về bất kỳ hậu quả nào do mất hoặc bị lộ dữ liệu.
Mang theo những giấy tờ có liên quan
Khi yêu cầu dịch vụ bảo hành và sửa chữa, khách hàng cần mang theo bản sao chứng từ mua hàng hoặc hóa đơn có đóng dấu của người bán, hoặc thẻ bảo hành có đầy đủ thông tin hợp lệ.
Trường hợp khác
Nếu điện thoại có thể thực hiện cuộc gọi trước khi sửa chữa nhưng không thể sau khi sửa chữa thì đây là một vấn đề gây ra bởi lỗi chính nó và không thể được sửa chữa. Lúc này, Trung tâm dịch vụ được ủy quyền có thể sẽ yêu cầu bạn ký một thỏa thuận sửa chữa riêng trước khi sửa chữa.
Cách lấy mã IMEI Realme để kiểm tra xuất xứ và bảo hành điện tử Realme
Để lấy mã IMEI của thiết bị Realme, hãy cùng WinTem tham khảo những cách sau:
Kiểm tra trong phần “Cài đặt”
Bước 1: Truy cập phần “Cài đặt” và chọn phần “Giới thiệu điện thoại”.
Đọc thêm: Tem truy xuất nguồn gốc QR Code công nghệ mã 2 chiều ma trận thịnh hành hiện nay
Bước 2: Chọn mục “Trạng thái” và xem số IMEI của thiết bị.
Kiểm tra dưới đáy hộp điện thoại Realme
Ngoài in trên thân máy hoặc khay sim, số IMEI còn được in ở dưới đáy hộp điện thoại. Vì vậy, bạn chỉ cần lật ngược hộp lại và xem số IMEI.
Kiểm tra bằng cú pháp
Sử dụng bàn phím của điện thoại và quay số *#06#, nhấn nút “Gọi” và hệ thống sẽ trả về số IMEI.
Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ
Qua IMEI
Cách đơn giản nhất để kiểm tra nguồn gốc của sản phẩm Realme là thông qua chữ số thứ 7 và thứ 8 của số IMEI.
Số | Xuất xứ |
0 | Trung Quốc |
01 hoặc 10 | Phần Lan |
02 hoặc 20 | Emitares |
03 hoặc 30 | Hàn Quốc |
04 hoặc 40 | Trung Quốc |
05 hoặc 50 | Brazil, Mỹ hoặc Phần Lan |
06 hoặc 60 | Hồng Kông, Trung Quốc hoặc Mexico |
08 hoặc 80 | Đức |
13 | Azerbaijan |
VD: Chữ số thứ 7 và 8 của IMEI là 05 thì nghĩa là điện thoại có nguồn gốc xuất xứ từ Brazil, Mỹ hoặc Phần Lan.
Qua website imei.info
Truy cập đường link này, nhập chính xác số IMEI và chọn “Check” để xem nguồn gốc của thiết bị.
Qua website imei24.com
Bên cạnh website imei.info, bạn cũng có thể truy cập website imei24.com và thực hiện theo cách tương tự để biết được sản phẩm của mình có phải là hàng chính hãng hay không.
Kiểm tra bảo hành điện tử Realme
Hiện nay, bạn có thể sử dụng 3 cách sau để tra cứu thời hạn bảo hành của sản phẩm Realme:
Thông qua website Realme
Bước 1: Truy cập website bảo hành chính thức của Realme theo đường link này.
Bước 2: Nhập chính xác số IMEI vào ô trống và nhấn “Kiểm tra”.
Màn hình sẽ hiển thị thông tin bảo hành của sản phẩm nếu số IMEI mà bạn cung cấp là chính xác.
Thông qua tổng đài CSKH
Bạn cũng có thể nhờ nhân viên hỗ trợ kiểm tra thời hạn bảo hành điện tử Realme thông qua tổng đài 1800 6067.
Thông qua Trung tâm CSKH của Realme trên toàn quốc
Nếu muốn có được thông tin bảo hành chính xác nhất thì bạn có thể tới Trung tâm CSKH của Realme trên toàn quốc để được trợ giúp về vấn đề này.
Lời kết
Bảo hành điện tử Realme mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho người dùng, giúp loại hình bảo hành điện tử ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với mọi người.
Để nắm bắt xu thế này, việc ứng dụng tem bảo hành điện tử cho sản phẩm của mình trở nên cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy liên hệ với WinTem theo thông tin dưới đây để triển khai loại bảo hành này ngay hôm nay nhé!
Có thể bạn quan tâm:
==> Kích hoạt và tra cứu bảo hành điện tử Sunhouse ngay tại nhà