Bảo hành điện tử Shopee – những thông tin mà bạn cần biết

Bảo hành điện tử Shopee

Mặc dù đã mua hàng nhiều lần trên Shopee nhưng có bao giờ bạn thắc mắc về chế độ bảo hành điện tử Shopee chưa? Nếu có thì bạn hãy cùng WinTem tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết ngày hôm nay nhé!

Lưu ý về nội dung: Nội dung trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp, tin cậy, tính kịp thời hoặc chất lượng.

Điều kiện bảo hành điện tử Shopee

Tùy vào tình trạng của sản phẩm mà bạn sẽ được Shopee bảo hành miễn phí hoặc phải thanh toán một khoản phí để sử dụng dịch vụ:

Điều kiện bảo hành miễn phí

  • Sản phẩm bị hỏng bắt nguồn từ lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất. Shopee không áp dụng chế độ bảo hành nếu sản phẩm bị hỏng do những lỗi chủ quan.
  • Sản phẩm còn thời hạn bảo hành điện tử Shopee.
  • Sản phẩm phải có hóa đơn mua hàng trên Shopee.
  • Phiếu bảo hành ở trong tình trạng nguyên vẹn, chưa bị chỉnh sửa hoặc tẩy xóa.
  • Phiếu bảo hành phải đảm bảo đầy đủ những thông tin cần thiết.
  • Tem niêm phong, tem bảo hành điện tử được dán trên sản phẩm phải còn nguyên vẹn, không bị rách, vỡ,…
  • Trường hợp khách hàng báo lỗi với thông tin không rõ ràng, yêu cầu sẽ được chuyển cho Trung Tâm Bảo Hành thẩm định trước khi quyết định bảo hành sản phẩm.

Trường hợp không được bảo hành hoặc tốn phí

  • Sản phẩm không đáp ứng điều kiện bảo hành miễn phí.
  • Thông tin của sản phẩm như số serial, model không khớp với thông tin trên phiếu bảo hành.
  • Sản phẩm không còn nguyên vẹn do người dùng tự ý tháo lắp hoặc các bên thứ ba không được hãng ủy quyền sửa chữa.
  • Sản phẩm bị hỏng do lỗi chủ quan của người dùng hoặc lỗi đó không thuộc danh mục các lỗi được bảo hành của nhà sản xuất.
  • Tìm hiểu về bảo hành điện tử Shopee
    Tìm hiểu về bảo hành điện tử Shopee

Thời hạn bảo hành điện tử Shopee

Thời hạn bảo hành được Shopee quy định như sau:

  • Sản phẩm thông thường: thời hạn bảo hành được tính từ ngày mua hàng hoặc ngày nhận được sản phẩm.
  • Sản phẩm bảo hành điện tử: thời hạn bảo hành được tính từ ngày kích hoạt bảo hành điện tử của sản phẩm.

Xem thêm: Tem bảo hành điện tử là gì?

Hướng dẫn thực hiện bảo hành điện tử Shopee

Hiện nay, Shopee có ba loại hình bảo hành là:

Bảo hành tại hãng

Đối với những sản phẩm chính hãng hoặc các sản phẩm có Trung Tâm Bảo Hành tại Việt Nam thì khách hàng có thể mang sản phẩm của mình đến hãng để thực hiện bảo hành.

Khách hàng sẽ được hưởng chính sách, chế độ bảo hành chính hãng giống như khi mua sản phẩm ở các cửa hàng, nhà phân phối, đại lý chính hãng.

Cách bảo hành này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian vì không cần phải thông qua Shopee hoặc người bán trung gian để gửi sản phẩm đi bảo hành.

Bảo hành thông qua Shopee

Bảo hành thông qua Shopee
Bảo hành thông qua Shopee

Trường hợp bạn ở xa Trung Tâm Bảo Hành của hãng thì bạn có thể gửi sản phẩm về Shopee.

Vì Shopee chỉ là đơn vị trung gian kết nối giữa người mua và người bán và không có Trung Tâm Bảo Hành riêng nên khi nhận được sản phẩm của bạn, Shopee sẽ chuyển đến hãng để bảo hành. Sau khi bảo hành xong, Shopee sẽ gửi sản phẩm về cho bạn.

Khi bảo hành thông qua Shopee, nếu có bất cứ thắc mắc nào hay cần được hỗ trợ thì bạn có thể gọi đến tổng đài 1900 1221.

Thời gian bảo hành điện tử Shopee thường mất từ 30 đến 40 ngày tính từ ngày sản phẩm được gửi về Shopee. Thời gian này còn phụ thuộc vào linh kiện bảo hành của hãng nên khi có thông tin bảo hành từ hãng, Shopee sẽ gửi thông báo cụ thể cho bạn.

Bảo hành thông qua người bán

Trường hợp bạn mua sản phẩm không được hãng trực tiếp phân phối mà từ 1 shop bán hàng nào đó có dịch vụ bảo hành tương tự thì cách thức bảo hành sẽ được thực hiện như sau:

  • Mang trực tiếp sản phẩm đến shop bán hàng.
  • Liên hệ trước với shop và gửi sản phẩm qua đường bưu điện.

Tuy nhiên, không phải shop bán hàng nào cũng cung cấp dịch vụ bảo hành như vậy nên bạn cần tìm hiểu thông tin về chế độ bảo hành của shop trước khi mua sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn bảo đảm quyền lợi của mình khi sản phẩm gặp sự cố, hỏng hóc trong quá trình sử dụng.

Những lưu ý khi bảo hành sản phẩm trên Shopee

Lưu ý khi yêu cầu bảo hành trên Shopee
Lưu ý khi yêu cầu bảo hành trên Shopee

Bạn nên tham khảo những lưu ý dưới đây trước khi yêu cầu bảo hành sản phẩm trên Shopee:

– Xác định lỗi sản phẩm có phải của nhà sản xuất hay không. Nếu sản phẩm bị hỏng do lỗi chủ quan thì bạn không nên yêu cầu bảo hành vì sản phẩm không đạt đủ điều kiện cần thiết và sẽ bị trả về. Như vậy, bạn sẽ vừa tốn thời gian lại vừa không giải quyết được vấn đề nào.

– Kiểm tra sản phẩm của bạn còn thời hạn bảo hành điện tử Shopee không. Nếu đã hết hạn thì bạn không nên gửi sản phẩm đến Shopee để bảo hành nữa mà cứ mang đi sửa chữa cho đỡ mất thời gian.

– Trước khi mua hàng bạn nên xem sản phẩm được bán bởi nhà cung cấp nào. Nếu là nhà cung cấp chính hãng thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chế độ và chính sách bảo hành sản phẩm (nên ưu tiên lựa chọn gian hàng Shopee Mall vì đây là gian hàng chính hãng 100%).

– Nếu sản phẩm được cung cấp bởi các shop bán hàng thì bạn nên tìm hiểu kỹ về shop đó. Một kinh nghiệm ở đây là nên mua hàng ở các shop uy tín, có nhiều đánh giá và phản hồi tích cực từ những người mua hàng trước; hạn chế mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng.

Lời kết

Dù không có trung tâm bảo hành nào nhưng bảo hành điện tử Shopee vẫn vận hành một cách trơn tru để đảm bảo lợi ích cho người sử dụng. Để ứng dụng loại bảo hành điện tử tương tự cho sản phẩm của mình, bạn có thể liên hệ với WinTem ngay hôm nay để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ.

Xem thêm: 3 cách kích hoạt bảo hành điện tử tivi TCL cực kỳ đơn giản

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *