Là sàn thương mại điện tử đứng top đầu tại Việt Nam, Tiki đã và đang áp dụng chế độ bảo hành điện tử Tiki để hỗ trợ người tiêu dùng trong quá trình sử dụng sản phẩm. Trong bài viết hôm nay, WinTem sẽ cung cấp những thông tin quan trọng để bạn hiểu thêm về vấn đề này.
Mục Lục Bài Viết
Thời hạn bảo hành điện tử Tiki
Thời hạn bảo hành sản phẩm của Tiki không cố định ở một thời gian nhất định mà nó phụ thuộc vào sản phẩm được mua.
Thông thường, sản phẩm sẽ có thời gian bảo hành điện tử Tiki là 03 tháng, 06 tháng, 01 năm hoặc hơn,… Tuy nhiên, một số sản phẩm không được Tiki bảo hành như hàng quốc tế.
Bạn có thể kiểm tra thời hạn bảo hành của sản phẩm bằng một trong hai cách sau:
- Thời hạn bảo hành được tính từ ngày bạn mua sản phẩm hoặc từ ngày sản xuất. Thông tin này sẽ được ghi cụ thể trên phiếu bảo hành kèm theo sản phẩm mà bạn mua.
- Với sản phẩm được bảo hành điện tử thì thời hạn bảo hành sẽ được tính từ lúc kích hoạt bảo hành điện tử Tiki.
Điều kiện bảo hành điện tử Tiki
Giống với các sàn thương mại điện tử khác trên thị trường, Tiki chia sản phẩm thành hai trường hợp bảo hành là miễn phí và mất phí.
Điều kiện bảo hành miễn phí:
- Bị hư hỏng do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.
- Hết thời hạn bảo hành điện tử Tiki.
- Tem bảo hành hoặc tem niêm phong còn nguyên vẹn, không xuất hiện dấu hiệu hư hỏng, rách nát,…
- Phiếu bảo hành vẫn còn hiệu lực và ghi đầy đủ thông tin cần thiết. Với sản phẩm bảo hành điện tử thì không cần phiếu bảo hành.
Điều kiện không được bảo hành/tính phí:
- Sản phẩm không thỏa mãn các điều kiện ở trên sẽ không được Tiki bảo hành miễn phí.
- Đã hết thời hạn bảo hành theo chính sách bảo hành chung.
- Lỗi không thuộc về nhà sản xuất
- Thông tin sản phẩm không khớp với thông tin trong phiếu bảo hành.
- Sản phẩm đã bị thay đổi, sửa chữa bởi những đơn vị không được Tiki ủy quyền.
Lưu ý:
- Sản phẩm quốc tế được mua qua Tiki Global sẽ không được hưởng chính sách bảo hành.
- Trường hợp sản phẩm còn trong thời hạn đổi trả hàng hóa thì bạn nên chọn trả hàng/hoàn tiền.
Trung tâm bảo hành Tiki
Để sử dụng chế độ bảo hành của Tiki, bạn có thể đến một trong hai loại hình trung tâm bảo hành sau:
- Trung tâm bảo hành của Tiki.
- Trung tâm bảo hành chính hãng của các sản phẩm mà bạn đã mua như Samsung, Sony,…
Tại trung tâm bảo hành của Tiki, Tiki sẽ tiếp nhận và giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hành sản phẩm. Sau đó, Tiki sẽ gửi sản phẩm đến trung tâm bảo hành chính hãng. Khi đã bảo hành xong, Tiki sẽ gửi trả lại cho bạn.
Nếu bạn gần các trung tâm bảo hành chính hãng thì có thể mang sản phẩm đến và yêu cầu bảo hành mà không cần phải thông qua Tiki.
Các bước bảo hành sản phẩm trên Tiki
Nếu bạn không thể gửi sản phẩm đến trung tâm bảo hành chính hãng thì có thể tham khảo những bước dưới đây để yêu cầu Tiki hỗ trợ bảo hành:
Bước 1: Gửi yêu cầu bảo hành đến Trung tâm CSKH của Tiki
Bạn có thể yêu câu hỗ trợ theo một trong hai cách sau:
Cách 1: Liên hệ trực tiếp đến tổng đài 1900 6035 (1000đ/phút). Yêu cầu của bạn sẽ được tiếp nhận và xử lý nhanh chóng nên bạn không cần phải mất thời gian chờ đợi và không biết sản phẩm của mình có đạt đủ điều kiện bảo hành hay không.
Cách 2: Gửi yêu cầu hỗ trợ theo form có sẵn của Tiki (miễn phí) nhưng phải chờ kết quả ít nhất là 24 giờ sau khi gửi.
Khi yêu cầu bảo hành, bạn nên đính kèm ảnh sản phẩm bị lỗi để Tiki dễ dàng xác định lỗi và xử lý yêu cầu của bạn nhanh hơn.
Bước 2: Lấy mã để gửi sản phẩm về Tiki
Sau khi Tiki chấp nhận yêu cầu của bạn, họ sẽ gửi tin nhắn xác nhận về số điện thoại và gửi email hướng dẫn cách gói hàng kèm theo mã gửi hàng miễn phí về cho Tiki. Bạn sử dụng mã này tại VNPost để được miễn phí vận chuyển.
Trường hợp bạn không nhận được phản hồi nào từ Tiki, bạn có thể liên hệ đến tổng đài CSKH để được nhân viên hỗ trợ.
Bước 3: Đóng gói sản phẩm
Bạn cần đóng gói sản phẩm theo email hướng dẫn của Tiki kèm theo hóa đơn bán hàng và các giấy tờ liên quan.
Bước 4: Gửi sản phẩm về Tiki
Sau khi hoàn tất bước 3, bạn mang gói sản phẩm ra VNPost gần nhất để gửi sản phẩm cần bảo hành về Tiki.
Thời gian để bạn gửi hàng là trong vòng 03 ngày kể từ ngày nhận được thông báo bảo hành điện tử Tiki.
Lưu ý khi gửi hàng:
- Bọc hàng hóa kỹ lưỡng để tránh bị hỏng hóc trong quá trình vận chuyển.
- Cung cấp mã đơn hàng và mã gửi hàng miễn phí cho nhân viên của VNPost.
- Sau khi đơn hàng được chấp nhận, VNPost sẽ cấp cho bạn mã vận đơn để tra cứu đơn hàng của mình đã đi đến đâu, khi nào thì Tiki sẽ nhân được.
Bước 5: Nhận phản hồi từ Tiki
Tiki sẽ phản hồi thông tin bảo hành sản phẩm theo từng giai đoạn xử lý qua email của bạn. Vì vậy, bạn cần kiểm tra điện thoại và email thường xuyên để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào.
Một số câu hỏi thường gặp
Thời gian bảo hành sản phẩm có lâu không?
Thời gian bảo hành sẽ phụ thuộc vào hình thức bảo hành mà bạn lựa chọn.
Nếu mang sản phẩm đến trung tâm bảo hành chính hãng thì chỉ mất từ 30 phút đến 1 tiếng.
Nếu gửi sản phẩm về Tiki thì thời gian bảo hành sẽ kéo dài từ 03 – 07 ngày (không tính thời gian vận chuyển sản phẩm).
Thời gian cụ thể sẽ được Tiki gửi email thông báo sau khi nhận được phản hồi từ trung tâm bảo hành chính hãng.
Làm sao để kích hoạt bảo hành điện tử Tiki?
Hầu hết các sản phẩm điện tử trên Tiki đều đã áp dụng chế độ bảo hành điện tử nhằm tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng.
Tiki hoặc nhà cung cấp sẽ hỗ tr kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm, thời gian kích hoạt trong vòng 30 ngày tính từ ngày bạn nhận được hàng. Khi nhận được hàng, bạn nên liên hệ với Tiki hoặc nhà cung cấp để kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm.
- Liên hệ đến tổng đài 1900 6035 để được hỗ trợ.
- Soạn tin nhắn theo cú pháp được in trên sản phẩm, bao bì, hộp đựng,…
Làm sao để biết sản phẩm có bảo hành điện tử Tiki không?
Bạn có thể kiểm tra thông tin bảo hành ngay tại trang thông tin sản phẩm để biết được thời gian và hình thức bảo hành của sản phẩm.
Làm sao bảo hành sản phẩm không chính hãng?
Sản phẩm không chính hãng thường được phân phối bởi những nhà bán nhỏ lẻ hoặc nhà phân phối không chính thức nên việc bảo hành sẽ phụ thuộc vào nhà bán. Lúc này, bạn cần liên hệ với nhà bán để biết được sản phẩm của mình có được bảo hành điện tử hay không.
- Nếu nhà bán hàng có cửa hàng và hỗ trợ bảo hành thì bạn có thể sử dụng dịch vụ bảo hành tại cửa hàng.
- Nếu nhà bán nhỏ lẻ thì hầu như không cung cấp chế độ bảo hành.
Tiki có dịch vụ bảo hành tại nhà không?
Với những sản phẩm như điện thoại, máy tính bảng, máy đọc sách,… đã được bạn đăng ký bảo hành trên Tiki thì nhân viên Tiki sẽ đến tận nhà của bạn để mang sản phẩm đi bảo hành.
Bạn nên liên hệ trước với Tiki để biết được sản phẩm của mình có được bảo hành tại nhà không nhé!
Tiki có bảo hành những quà tặng kèm sản phẩm không?
Bảo hành điện tử của Tiki hiện chỉ áp dụng đối với sản phẩm chính chứ chưa hỗ trợ bảo hành cho các quà tặng kèm theo.
Lời kết
Bảo hành điện tử Tiki là một phương thức bảo hành tiện lợi và giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức trong việc sử dụng dịch vụ bảo hành.
Loại hình bảo hành điện tử sẽ ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng hơn trong thời gian tới. Để triển khai loại hình bảo hành này ngay hôm nay, hãy liên hệ với WinTem để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé!
Xem thêm: Quy trình bảo hành điện tử là gì? Bao gồm bao nhiêu bước?