Bảo hành điện tử tivi TCL là một vấn đề được nhiều người quan tâm khi mua tivi, bên cạnh những yếu tố khác như giá cả, tính năng, công nghệ, kích thước,… Vì vậy trong bài viết ngày hôm nay, WinTem sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này để từ đó đưa ra quyết định phù hợp.
Lưu ý về nội dung: Nội dung trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp, tin cậy, tính kịp thời hoặc chất lượng.
Mục Lục Bài Viết
Thời hạn bảo hành điện tử tivi TCL
Tất cả sản phẩm tivi TCl chính hãng được bảo hành miễn phí trong thời gian là 03 năm (36 tháng). Remote được bảo hành miễn phí 01 năm.
Thời hạn bảo hành sẽ được tính từ ngày kích hoạt bảo hành điện tử TCL.
Nếu tivi chưa được kích hoạt thì thời hạn bảo hành sẽ được tính theo hóa đơn VAT mua hàng gốc, phiếu bảo hành gốc để bảo hành.
Trường hợp khách hàng làm mất hoặc không cung cấp hóa đơn VAT thì thời hạn bảo hành sẽ được tính theo ngày sản xuất được in trên phiếu bảo hành.
Đối với sản phẩm hết thời hạn bảo hành điện tử tivi TCL, hãng sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa tính phí (phí sẽ được tính theo tiêu chuẩn tính phí của trung tâm bảo hành TCL).
Điều kiện bảo hành điện tử tivi TCL
Tivi sẽ được bảo hành nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:
- Sản phẩm được sản xuất, gia công, lắp ráp bởi tập đoàn TCL và được phân phối thông qua các kênh bán hàng chính hãng.
- Sản phẩm còn thời hạn bảo hành điện tử tại thời điểm khách hàng yêu cầu bảo hành.
- Tên model và số serial trên phiếu bảo hành khớp với tên model và số serial của sản phẩm.
- Sản phẩm phải ở trong tình trạng nguyên vẹn, có đầy đủ nhãn mác, số serial (S/N).
- Sản phẩm không thuộc trường hợp bị từ chối bảo hành điện tử tivi TCL.
- Sản phẩm bị hư hỏng do chất lượng của linh kiện hoặc lỗi kỹ thuật của tập đoàn TCL.
Trường hợp bị từ chối bảo hành
- Phần niêm phong bảo hành không còn nguyên vẹn (đã có dấu hiệu mở ra).
- Sản phẩm bị hỏng do rơi vào những trường hợp bất khả kháng như thiên tai, sét đánh, động vật/côn trùng xâm nhập vào bên trong.
- Sản phẩm bị hỏng do dùng sai dòng điện và điện thế được nhà sản xuất chỉ định.
- Sản phẩm được đặt ở những môi trường không phù hợp như ẩm ướt, bụi bẩn,…. dẫn đến bị thấm nước, hư hỏng ở bên trong.
- Sản phẩm xuất hiện nhiều vết mốc, rỉ sét hoặc bị ăn mòn bởi quá trình oxy hóa, hóa chất,…
- Sản phẩm hư hỏng do lỗi chủ quan của người sử dụng hoặc những tác động bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm,….
- Lắp đặt, sử dụng, bảo quản tivi TCL không đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Sản phẩm đã được sửa chữa bởi các đơn vị không thuộc Trung Tâm Bảo Hành TCL.
- Sản phẩm không còn thời hạn bảo hành điện tử tivi TCL.
Xem thêm: Tem bảo hành điện tử
3 cách kích hoạt bảo hành điện tử tivi TCL cực kỳ đơn giản
Bạn có thể sử dụng một trong ba cách dưới đây để kích hoạt bảo hành điện tử tivi TCL:
Kích hoạt trên tivi TCL
Bước 1: Ở lần đầu tiên sử dụng tivi TCL, bạn khởi động tivi và kết nối với mạng Internet.
Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin vào những ô trống cần thiết.
Bước 3: Vào Menu, chọn mục “Cài đặt” và “Kích hoạt điện tử” để kích hoạt bảo hành điện tử của sản phẩm.
Kích hoạt bằng ứng dụng TCL Home
Bước 1: Tải ứng dụng TCL Home về điện thoại thông qua CH Play (Android) hoặc App Store (IOS).
Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng TCL Home (nếu chưa có tài khoản thì cần chọn “Đăng ký” và thực hiện theo yêu cầu của hệ thống).
Bước 3: Ở màn hình chính của ứng dụng, chọn “Hồ sơ”, “Sản phẩm của tôi” để nhập thông tin sản phẩm cần bảo hành điện tử.
Bước 4: Quay lại màn hình chính, vào mục “Dịch vụ” để kiểm tra xem bảo hành điện tử của sản phẩm đã được kích hoạt hay chưa.
Kích hoạt thông qua tổng đài của TCL
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin bao gồm:
- Họ và tên
- Số điện thoại
- Số IMEI (được in ở mặt sau của tivi hoặc trên thùng chứa sản phẩm)
- Thời gian mua hàng
Bước 2: Gọi điện đến tổng đài của TCL 1800 588 880 để cung cấp những thông tin cần thiết, tổng đài viên sẽ gửi thông tin này lên hệ thống để kích hoạt bảo hành điện tử tivi TCL. Nếu tivi của bạn đã kích hoạt bảo hành, bạn cũng có thể gọi đến tổng đài, cung cấp thông tin và nhờ nhân viên kiểm tra thời hạn bảo hành điện tử của thiết bị.
Xem thêm thông tin: Tem chống hàng giả sms công nghệ điện tử
Kích hoạt thông qua website
Bước 1: Truy cập website bảo hành của TCL thông qua đường link này.
Bước 2: Chọn mục “Đăng ký sản phẩm”.
Bước 3: Tiến hành đăng nhập theo yêu cầu của hệ thống, nếu chưa có tài khoản thì bạn đăng ký theo hướng dẫn và tiến hành đăng nhập.
Bước 4: Quay lại trang “Đăng ký sản phẩm”, nhập đầy đủ thông tin của sản phẩm, tải lên tài liệu minh chứng mua hàng và chọn “Đăng ký” để hoàn tất.
Kiểm tra thời hạn bảo hành điện tử TCL
Để biết được thời gian bảo hành tivi TCL còn bao lâu, bạn có thể kiểm tra bằng các cách sau:
Kiểm tra hóa đơn mua hàng
Khi mua tivi TCL, bạn sẽ nhận được hóa đơn thanh toán ngay lúc nhận hàng, hóa đơn này bao gồm các thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại, số hiệu riêng và ngày mua chính xác.
Bạn có thể dựa vào ngày mua hàng để biết được sản phẩm của mình còn trong thời gian bảo hành hay không.
Kiểm tra trên tivi TCL khi kích hoạt bảo hành
Bước 1: Bật nguồn tivi TCL và kết nối với mạng Internet.
Bước 2: Ở màn hình chính, vào menu “Hệ thống”, chọn “Cài đặt nâng cao” để xem thông tin bảo hành của tivi TCL.
Kiểm tra qua website
Bước 1: Truy cập website bảo hành chính hãng thông qua đường link này.
Bước 2: Chọn model sản phẩm để xem thông tin bảo hành.
Tại mục “Quy trình sửa chữa dịch vụ”, bạn có thể đăng ký sản phẩm cần bảo hành để hãng tiến hành sửa chữa, bảo trì.
Liên hệ bảo hành khi tivi TCL gặp sự cố
Bước 1: Gọi điện đến tổng đài 1800 588 880 và nhấn phím 5 để được chuyển sang bộ phận tiếp nhận bảo hành.
Bước 2: Sau khi tiếp nhận yêu cầu, bộ phận bảo hành sẽ phản hồi phương án xử lý trong vòng 02 giờ.
Bước 3: Yêu cầu bảo hành của khách hàng sẽ được nhân viên giải quyết trong vòng 24 giờ.
Lời kết
Là một loại hình bảo hành điện tử, bảo hành điện tử tivi TCL đã mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho khách hàng. Nếu bạn cũng muốn khách hàng của mình có trải nghiệm tương tự khi sử dụng sản phẩm của mình thì hãy nhấc máy lên và liên hệ với WIN theo thông tin dưới đây nhé!
Xem thêm: Giải đáp những câu hỏi liên quan đến bảo hành điện tử Tiki