Một số lợi ích của bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện lạnh

Bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện lạnh

Bảo hành điện tử đã xuất hiện trong hầu hết mọi ngành nghề, trong đó có bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện lạnh.

Vậy bảo hành điện tử cho sản phẩm điện lạnh có gì đặc biệt? Có những hình thức kích hoạt bảo hành nào? Lợi ích của bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện lạnh là gì?

Hãy cùng WinTem đi tìm lời giải đáp cho các câu hỏi trên thông qua bài viết ngày hôm nay nhé!

Tổng quan về bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện lạnh

Bảo hành điện tử lĩnh vực điện lạnh là chế độ bảo hành sản phẩm, thiết bị bằng những phương thức trực tuyến thay cho tem giấy hoặc thẻ bảo hành truyền thống.

Nếu như trước đây bạn phải điền thông tin vào thẻ bảo hành thì giờ đây, bạn chỉ cần quét mã QR trên tem để kích hoạt bảo hành. Bên cạnh đó, những thông tin liên quan đến thời hạn và chính sách bảo hành đều được lưu trữ trên hệ thống nên khách hàng không cần phải lưu giữ và bảo quản kỹ lưỡng giấy bảo hành nữa.

Ứng dụng của bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện lạnh

Những sản phẩm điện lạnh sử dụng bảo hành điện tử
Những sản phẩm điện lạnh sử dụng bảo hành điện tử

Bảo hành điện tử đã được triển khai cho hầu hết các sản phẩm thuộc lĩnh vực điện lạnh:

  • Điều hòa – máy lạnh
  • Tủ lạnh – tủ mát – tủ đông
  • Máy giặt
  • Máy sấy quần áo
  • Bình tắm nóng lạnh,…

Những hình thức kích hoạt bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện lạnh

Để bắt kịp với xu hướng phát triển, bảo hành điện tử đã áp dụng những công nghệ mới nhất để hỗ trợ người dùng kích hoạt và tra cứu thời hạn bảo hành:

Mã QR

Với khả năng lưu trữ thông tin lớn và truy xuất thông tin nhanh chóng, mã QR đã trở thành hình thức kích hoạt bảo hành phổ biến nhất hiện nay.

Khách hàng chỉ cần một thiết bị thông minh có kết nối Internet là đã có thể kích hoạt bảo hành mọi lúc mọi nơi.

Mã QR sẽ giúp khách hàng:

  • Soạn sẵn tin nhắn có chứa cú pháp, số serial để gửi đến tổng đài.
  • Hiển thị đường link để dẫn tới website bảo hành.
  • Kết nối tới số hotline để nhân viên hỗ trợ.

Tin nhắn SMS

Khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp được nhà cung cấp hướng dẫn và gửi đến tổng đài (bao gồm một dãy ký tự kèm số serial của sản phẩm). Hệ thống bảo hành điện tử sẽ tiếp nhận yêu cầu và phản hồi thông tin bảo hành thông qua tin nhắn SMS. Khách hàng có thể kiểm tra lại qua website hoặc số hotline của nhà cung cấp.

Website

Khách hàng truy cập vào website bảo hành của công ty hoặc đơn vị phân phối, nhập những thông tin cần thiết như họ tên, số điện thoại, mã sản phẩm,… để kích hoạt hoặc tra cứu bảo hành điện tử của sản phẩm.

Ứng dụng điện thoại

Hiện nay, hầu hết các nhà cung cấp, phân phối đã có ứng dụng bảo hành điện tử trên điện thoại để hỗ trợ khách hàng kích hoạt và quản lý tất cả thông tin liên quan đến bảo hành.

Bạn chỉ cần vào CH Play (Android) hoặc App Store (iOS), tải và cài đặt ứng dụng để sử dụng ngay lập tức.

Xem thêm: Tổng hợp lợi ích của bảo hành điện tử ngành nội thất ô tô

Lợi ích của bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện lạnh

Khi triển khai bảo hành điện tử cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực điện lạnh, không chỉ người tiêu dùng được lợi mà còn có cả đại lý, phân phối, doanh nghiệp:

Đối với người tiêu dùng

Tra cứu thông tin sản phẩm dễ dàng

Người tiêu dùng có thể kiểm tra những thông tin liên quan đến sản phẩm như nguồn gốc xuất xứ, thông số kỹ thuật, mô tả thiết bị, hướng dẫn lắp đặt bằng cách quét mã QR trên tem bảo hành.

Kích hoạt và tra cứu bảo hành nhanh chóng

Sau khi mua sản phẩm điện lạnh, người dùng có thể kích hoạt bảo hành ngay lập tức thông qua thao tác quét mã QR trên tem.

Thời gian kích hoạt sẽ khớp chính xác với ngày mua sản phẩm để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.

Ngoài ra, người tiêu dùng không cần phải lưu giữ phiếu bảo hành trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm. Thay vào đó, khi thiết bị xảy ra sự cố hoặc hỏng hóc thì người dùng chỉ cần quét mã QR để kiểm tra thời hạn bảo hành và yêu cầu nhà cung cấp hỗ trợ sửa chữa (miễn phí nếu còn trong thời hạn bảo hành và ngược lại).

Tiện lợi trong quá trình bảo hành – sửa chữa

Trước đây, khi áp dụng bảo hành truyền thống thì mỗi lần gặp sự cố, người dùng sẽ không biết liên lạc với ai để yêu cầu bảo hành sản phẩm.

Bây giờ, người dùng chỉ cần quét mã QR trên tem bảo hành để nhận được mọi thông tin liên quan đến sản phẩm cũng như yêu cầu hãng sản xuất bảo hành – sửa chữa.

Trong suốt quá trình sửa chữa tại trung tâm, trạm bảo hành, người dùng có thể kiểm tra tình trạng cũng như tiến độ sửa chữa thông qua thiết bị di động của mình.

Đối với đại lý, nhà phân phối

Kích hoạt bảo hành ngay khi bán

Thay vì phải viết tay lên tem bảo hành truyền thống, giờ đây, đại lý, nhà phân phối chỉ cần quét mã, nhắn tin SMS hoặc nhập thông tin trên website là đã có thể kích hoạt bảo hành.

Hạn chế tình trạng trôi bảo hành

Với những sản phẩm tồn kho lâu ngày như những thiết bị điện lạnh, thời hạn bảo hành thường không còn chính xác khi bán.

Khi triển khai bảo hành điện tử, vấn đề này sẽ được giải quyết hoàn toàn. Thời gian bảo hành chỉ được tính kể từ lúc đại lý, nhà phân phối kích hoạt bảo hành.

Đối với doanh nghiệp

Gia tăng lợi thế cạnh tranh

Áp dụng hệ thống bảo hành điện tử sẽ giúp doanh nghiệp chiếm được ưu thế vượt trội trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh so với những đối thủ cùng ngành.

Tăng doanh thu, giảm chi phí

Kết hợp bảo hành điện tử với CRM sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng của mình, qua đó bán được nhiều sản phẩm hơn.

Đồng thời, bảo hành điện tử còn làm giảm chi phí in ấn không cần thiết, tiết kiệm thời gian xuất – nhập kho trong quá trình bán hàng.

Quản lý thông tin chính xác

Hệ thống bảo hành điện tử sẽ giúp doanh nghiệp quản lý được những thông tin liên quan đến nguồn gốc của sản phẩm như lô sản xuất, thời gian xuất – nhập kho,…

Ngoài ra, nó còn là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các trạm bảo hành, quy trình sửa chữa – bảo hành,…

Triển khai bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện lạnh cho doanh nghiệp

Bảo hành điện tử bao gồm những tính năng hữu ích để giúp doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng sau khi mua thiết bị điện lạnh:

Những tính năng chủ yếu

Quản lý đội ngũ kỹ thuật lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa, đảm bảo vận hành thiết bị điện lạnh đúng quy trình, kỹ thuật.

Hỗ trợ khách hàng bằng cách cung cấp các kỹ năng về vận hành thiết bị máy móc.

Các chương trình bán hàng

  • Chương trình tích điểm đổi quà cho thiết bị kích hoạt bảo hành thành công.
  • Chương trình bán hàng cho đại lý, nhà phân phối.
  • Chương trình quay số trúng thưởng cho người tiêu dùng cuối,….

Quản lý sửa chữa bảo hành

  • Quản lý trạm, trung tâm bảo hành trên toàn quốc.
  • Quản lý đội ngũ kỹ thuật chịu trách nhiệm sửa chữa – bảo hành định kỳ.
  • Quản lý cấp phát linh kiện trong và ngoài phạm vi bảo hành.

Lời kết

Bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện lạnh là một giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp đang muốn đổi mới để theo kịp làn sóng phát triển của công nghệ.

Nếu bạn muốn triển khai hoặc cần tư vấn thêm về tem bảo hành điện tử thì hãy liên hệ với WinTem theo thông tin dưới đây nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *