Có nên triển khai bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện máy?

Bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện máy

Bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện máy là gì? Bảo hành điện máy có lợi ích như thế nào đối với doanh nghiệp? Làm sao để áp dụng loại bảo hành này vào thực tế?

Nếu bạn đang có những thắc mắc trên thì hãy cùng WinTem đi tìm câu trả lời thông qua bài viết ngày hôm nay nhé!

Lưu ý về nội dung: Nội dung trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp, tin cậy, tính kịp thời hoặc chất lượng.

Bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện máy là gì?

Bảo hành điện tử điện máy là hình thức bảo hành dựa trên nền tảng hệ thống công nghệ cao, giúp người dùng chủ động kích hoạt và tra cứu bảo hành sản phẩm điện máy một cách nhanh chóng.

Bên cạnh thông tin bảo hành, hệ thống còn lưu trữ tất cả thông tin liên quan đến sản phẩm để người dùng dễ dàng kiểm tra và tra cứu.

Để sử dụng dịch vụ bảo hành điện tử, người dùng chỉ cần sử dụng một trong các biện pháp như: nhắn tin, quét mã QR, kích hoạt trên website hoặc thông qua app bảo hành trên các thiết bị di động.

Điều này giúp quá trình bảo hành sản phẩm trở nên tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn.

  • Khách hàng không cần phải lưu trữ quá nhiều loại giấy tờ bảo hành hoặc gặp những rủi ro liên quan đến sai lệch thông tin.
  • Doanh nghiệp cắt giảm những chi phí liên quan đến dịch vụ bảo hành như nhân sự quản lý, in ấn giấy tờ hướng dẫn,…

Bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện máy bao gồm những sản phẩm nào?

Các sản phẩm điện máy sử dụng bảo hành điện tử
Các sản phẩm điện máy sử dụng bảo hành điện tử

Hiện nay, bảo hành điện tử đã được áp dụng cho hầu hết sản phẩm điện máy, nổi bật nhất là:

Điều hòa – máy lạnh

Máy điều hòa là một sản phẩm quan trọng trong lĩnh vực điện máy nên việc áp dụng bảo hành điện tử là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý và kiểm soát thông tin bảo hành chính xác hơn, từ đó hỗ trợ và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tủ lạnh, tủ mát, tủ đông

Là nơi lưu trữ thực phẩm, bảo quản thức ăn hàng ngày và hầu như nhà nào cũng có ít nhất một cái. Tủ lạnh là mặt hàng điện máy phổ biến nhất hiện nay.

Nếu doanh nghiệp triển khai bảo hành điện tử cho sản phẩm này thì sẽ gây dựng được thương hiệu uy tín và có được lòng trung thành của khách hàng.

Máy giặt

Máy giặt là một sản phẩm sử dụng trong thời gian lâu dài nên người dùng rất quan tâm đến chính sách bảo hành điện tử của đơn vị sản xuất, phân phối.

Những doanh nghiệp cung cấp chế độ bảo hành điện tử sẽ được người dùng tin tưởng và ưu tiên lựa chọn so với những doanh nghiệp không sử dụng.

Lợi ích của bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện máy

Khi áp dụng bảo hành điện tử cho sản phẩm điện máy, doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích sau:

Quản lý sản phẩm

Dựa trên dữ liệu thu thập được thông qua hệ thống công nghệ cao, doanh nghiệp sẽ quản lý và kiểm soát sản phẩm một cách chính xác: số lượng hàng bán ra, hàng tồn kho, hàng tại đại lý bán lẻ,…

Thu thập dữ liệu người dùng cuối

Sau khi người dùng cuối kích hoạt bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện máy, dữ liệu sẽ được chuyển về và lưu trữ trên hệ thống.

Doanh nghiệp có thể dựa trên dữ liệu thu thập được để nắm bắt xu hướng mua sắm, quá trình tiêu thụ sản phẩm của khách hàng để thiết kế, xây dựng những chiến lược, chính sách phù hợp với thực tế.

Nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành

Áp dụng bảo hành điện tử cho sản phẩm không chỉ giúp người dùng tin tưởng hơn vào thương hiệu mà nó còn giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành, hậu mãi, CSKH,…

Hỗ trợ chương trình, hoạt động có liên quan

Thông qua hệ thống bảo hành điện tử, doanh nghiệp có thể triển khai chương trình marketing, khuyến mãi, tích điểm đổi thưởng,… để biến người dùng thành khách hàng trung thành của thương hiệu.

Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ gia tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận thu được, từ đó mở rộng và phát triển hơn nữa trong tương lai.

Các hình thức kích hoạt bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện máy

Khi công nghệ đã được ứng dụng rộng rãi như hiện nay thì có rất nhiều cách để doanh nghiệp lựa chọn trong việc triển khai bảo hành điện tử:

Kích hoạt thông qua tin nhắn

Khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp mà nhà sản xuất/cung cấp đã hướng dẫn và gửi đến tổng đài.

Thông tin bảo hành của sản phẩm sẽ được hệ thống xác nhận và gửi thông báo về điện thoại bằng tin nhắn SMS.

Kích hoạt thông qua website

Để kích hoạt và tra cứu bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện máy, khách hàng truy cập website của công ty hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hành. Sau đó điền đầy đủ những thông tin cần thiết như số điện thoại, số serial, mã PIN,… vào các ô trống phù hợp.

Kích hoạt thông qua quét mã QR

Là hình thức kích hoạt bảo hành phổ biến nhất hiện nay, mã QR được nhiều doanh nghiệp ứng dụng cho sản phẩm của mình vì nó có khả năng phản hồi nhanh và lưu trữ lượng thông tin lớn.

Mã QR sẽ hỗ trợ khách hàng soạn sẵn tin nhắn hoặc dẫn tới website của công ty để kích hoạt bảo hành điện tử.

Kích hoạt thông qua app

Là phương thức bảo hành mới được phổ biến rộng rãi trong thời gian gần đây nhưng app bảo hành điện tử đã được nhiều nhiều người tin dùng và lựa chọn.

Thông qua app bảo hành:

  • Người dùng có thể chủ động kích hoạt và kiểm tra bảo hành điện tử điện máy.
  • Doanh nghiệp kiểm soát và quản lý tất cả thông tin liên quan đến sản phẩm: thông số cơ bản, thời hạn bảo hành, tình trạng sửa chữa,…

Lời kết

Bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện máy đã trở thành một hình thức bảo hành quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Những doanh nghiệp nắm bắt được hình thức này sẽ giúp sản phẩm của mình có lợi thế cạnh tranh hơn trên thị trường.

Hãy liên hệ với WinTem ngay hôm nay để được tư vấn thêm về loại tem bảo hành điện tử này nhé!

Xem thêm: Ưu điểm nổi bật của bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện tử

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *