Bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện tử đã và đang thu hút sự chú ý của mọi người trong thời gian gần đây.
Vậy bảo hành lĩnh vực điện tử là gì? Thông tin chi tiết của loại bảo hành này ra sao? Cần lưu ý điều gì khi áp dụng bảo hành điện tử cho sản phẩm điện tử?
Tất cả những câu hỏi này sẽ được WinTem giải đáp trong bài viết hôm nay. Hãy cùng nhau theo dõi và tìm hiểu ngay bây giờ nhé!
Mục Lục Bài Viết
- 1 Bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện tử là gì?
- 2 Những sản phẩm được bảo hành trong lĩnh vực điện tử
- 3 Những điều cần lưu ý về bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện tử
- 4 Các hình thức kích hoạt bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện tử
- 5 Doanh nghiệp, nhà phân phối sử dụng hệ thống bảo hành điện tử như thế nào?
- 6 Ưu điểm của phần mềm bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện tử
- 7 Lời kết
Bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện tử là gì?
Bảo hành điện tử lĩnh vực điện tử sử dụng những công nghệ mới nhất hiện nay để hỗ trợ khách hàng bảo hành sản phẩm điện tử ngay sau khi mua hàng. Trong tương lai, loại bảo hành này sẽ thay thế hình thức bảo hành truyền thống qua thẻ hoặc giấy.
Với bảo hành điện tử, người tiêu dùng sẽ biết được thời gian bảo hành cũng như tuổi thọ của thiết bị mà mình sắp sử dụng. Hoặc biết những thông tin khác liên quan đến sản phẩm thông qua tin nhắn SMS, website, ứng dụng trên thiết bị di động.
Những sản phẩm được bảo hành trong lĩnh vực điện tử
Hiện nay, bảo hành điện tử đã được áp dụng cho hầu hết các sản phẩm điện tử như:
- Tivi
- Quạt điện
- Đèn chiếu sáng
- Lò vi sóng
- Máy nước nóng,…
Thông qua những công nghệ được sử dụng trong bảo hành điện tử, doanh nghiệp có thể kiểm soát được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Đồng thời giúp khách hàng cập nhật thông tin bảo hành chính xác, hạn chế rủi ro mất mát hoặc hư hỏng như lúc sử dụng tem bảo hành truyền thống.
Xem thêm: Một số lợi ích của bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện lạnh
Những điều cần lưu ý về bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện tử
Trong quá trình sử dụng, đôi khi thiết bị điện tử sẽ bị hư hỏng hoặc gặp trục trặc. Lúc này, bạn cần mang thiết bị đến trung tâm để kiểm tra và yêu cầu bảo hành.
Tuy nhiên, đối với mỗi thiết bị, các nhà cung cấp và nhà phân phối sẽ có quy định và thời hạn bảo hành điện tử khác nhau. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ chính sách cũng như chế độ bảo hành của hãng, đại lý để đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình.
Các hình thức kích hoạt bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện tử
Sau khi mua thiết bị điện tử, khách hàng sẽ được cung cấp thông tin và hướng dẫn kích hoạt bảo hành. Thông thường, hướng dẫn kích hoạt sẽ được in trực tiếp trên tem, nhãn hoặc thùng hàng,… hoặc đại lý sẽ hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng.
Kích hoạt bằng mã QR
Khách hàng sử dụng thiết bị thông minh có phần mềm hoặc tính năng quét mã QR để scan mã QR trên thiết bị hoặc thùng hàng. Mã QR sẽ hiển thị một đường link để khách hàng truy cập, sau đó tiến hành điền đầy đủ thông tin cần thiết vào các ô trống để kích hoạt bảo hành điện tử của thiết bị.
Kích hoạt bằng tin nhắn SMS
Mã kích hoạt và cú pháp kích hoạt bảo hành sẽ được in trực tiếp trên tem hoặc trong sách hướng dẫn để khách hàng có thể tham khảo và thực hiện.
Sau khi gửi yêu cầu kích hoạt, hệ thống sẽ kiểm tra dữ liệu mà khách hàng đã cung cấp và gửi thông tin bảo hành của sản phẩm thông qua các cách sau:
- Gửi tin nhắn SMS về số điện thoại.
- Gửi về hòm thư email của khách hàng.
- Link website tra cứu thời gian bảo hành.
- Tổng đài tư vấn và hỗ trợ.
- Form báo lỗi, hỗ trợ sửa chữa.
- Thông báo danh sách các trạm, trung tâm bảo hành trên toàn quốc.
Kích hoạt thông qua website bảo hành chính hãng
Khách hàng truy cập trực tiếp vào website của hãng để điền thông tin và kích hoạt bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện tử.
Kích hoạt bằng ứng dụng trên thiết bị di động
Hiện nay, ứng dụng bảo hành đã được nhiều doanh nghiệp đầu tư và phát triển nhằm mang lại sự thoải mái và tiện lợi cho người tiêu dùng.
Nếu thiết bị bạn mua có hỗ trợ kích hoạt bảo hành qua ứng dụng thì bạn chỉ cần tải về, cài đặt và làm theo hướng dẫn của hệ thống là đã hoàn thành.
Lưu ý:
- Một thiết bị sẽ có nhiều thời gian bảo hành khác nhau, ví dụ: Máy tính có thời hạn bảo hành 24 tháng, các bộ phận khác như pin có thời hạn bảo hành 06 tháng, bàn phím 03 tháng,…
- Khách hàng cần đọc kỹ các điều khoản để biết được thời gian bảo hành chính xác nhất.
Doanh nghiệp, nhà phân phối sử dụng hệ thống bảo hành điện tử như thế nào?
Bảo hành điện tử được triển khai trong toàn bộ hệ thống, từ doanh nghiệp, đối tác đến đại lý, bộ phận kỹ thuật,…
Doanh nghiệp
Bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện tử sẽ giúp doanh nghiệp nắm rõ thị trường và quản lý dữ liệu khách hàng tốt hơn, từ đó xây dựng những kế hoạch kinh doanh có hiệu quả cho từng giai đoạn khác nhau.
Ngoài ra, nó còn mang lại một số lợi ích như:
- Nắm bắt thông tin thị trường kịp thời.
- Dễ dàng quản lý khách hàng, đối tác, đại lý phân phối, trung tâm bảo hành ủy quyền.
- Lưu trữ và tập trung dữ liệu.
- Tiến hành xây dựng và triển khai kế hoạch marketing hiệu quả.
- Theo dõi, báo cáo thống kê số lượng sản phẩm chính xác.
- Hỗ trợ mở rộng hoạt động bán hàng.
- Xây dựng kế hoạch cho dịch vụ sau bảo hành, ưu đãi, khuyến mãi,…
Nhà phân phối
Để triển khai bảo hành điện tử một cách hiệu quả, đối tác, đại lý và các thành viên khác sẽ được cung cấp tài khoản có các chức năng như:
- Đăng ký tài khoản bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện tử.
- Đăng nhập, thay đổi thông tin của tài khoản.
- Hỗ trợ kích hoạt bảo hành hàng loạt, gia hạn, đảo bảo hành,…
- Quản lý thông báo (cho nhân viên), nhận yêu cầu từ tổng đài (cho khách hàng).
- Quản lý thông tin của sản phẩm trên thị trường.
- Nhận thông báo hoặc xét duyệt lịch bảo hành, bảo trì thiết bị.
- Quản lý quá trình sửa chữa bảo hành tại các trạm, trung tâm bảo hành.
- Tra cứu thông tin: đặt hàng (đối với khách hàng), kiểm tra doanh thu, công nợ (đối với nhân viên).
Ưu điểm của phần mềm bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện tử
Bên cạnh việc tích hợp QR code, tổng đài SMS, bảo hành điện tử còn có những ưu điểm nổi bật như:
Tương thích với tất cả hệ thống
Được phát triển trên nền tảng công nghệ cao .NET mới nhất, phần mềm bảo hành điện tử có thể tương thích với mọi hệ thống, tổng đài,… và dễ dàng nâng cấp, bảo trì.
Quản lý dữ liệu
Công nghệ SQL mới nhất sẽ giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu an toàn và hiệu quả hơn.
Hỗ trợ kết nối API
Đáp ứng nhu cầu tin nhắn 1 chiều, 2 chiều để thuận tiện trong lúc tư vấn, đảm bảo thông tin được thông suốt và luôn được cập nhật. Ngoài ra, hệ thống bảo hành có thể kết nối API đến các hệ thống khác như ERP, CRM,… và ngược lại.
Kho dữ liệu khủng
Ứng dụng nền tảng quản lý dữ liệu lớn và tiện ích API giúp truy xuất thông tin nhanh hơn, chính xác hơn.
Bảo mật
Tất cả thông tin của khách hàng đều được bảo mật mã hóa theo tiêu chuẩn quốc tế.
Lời kết
Bảo hành điện tử trong lĩnh vực điện tử cung cấp nhiều tính năng hữu ích để doanh nghiệp thu được những thành công lớn trong hoạt động kinh doanh.
Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không triển khai loại bảo hình này ngay hôm nay? Hãy liên hệ với WinTem để được nhân viên hỗ trợ và tư vấn thêm nhé!
Xem thêm: Tem bảo hành điện tử