Khi sử dụng dịch vụ bảo hành điện tử, doanh nghiệp sẽ không còn phải đau đầu với công tác bảo hành và CSKH sau bán hàng vì đã có hệ thống phần mềm tích hợp hỗ trợ bạn thực hiện điều này.
Vậy nội dung và hoạt động cụ thể của loại dịch vụ này là gì? Hãy cùng WinTem tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết ngày hôm nay nhé!
Mục Lục Bài Viết
Dịch vụ bảo hành điện tử là gì?
Dịch vụ bảo hành điện tử bao gồm những hoạt động liên quan đến bảo hành sản phẩm dựa trên nền tảng công nghệ cao như QR code, SMS,… Khi sử dụng dịch vụ này, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể dễ dàng kích hoạt và tra cứu bảo hành điện tử cửa sản phẩm một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ bảo hành điện tử
Một số lợi ích khi doanh nghiệp triển khai bảo hành điện tử là:
An toàn, thân thiện
Không giống như phương pháp bảo hành giấy vừa tốn kém lại vừa mất thời gian, bảo hành điện tử mang lại một cách tiếp cận hiện đại và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ mang lại một hình thức bảo hành đơn giản hơn cho khách hàng, khiến họ ngày càng trung thành với thương hiệu.
Quản lý thông tin chính xác
Thông qua hệ thống bảo hành điện tử, doanh nghiệp có thể kiểm soát được các thông tin quan trọng như thông tin khách hàng, sản phẩm, đại lý phân phối,…
Chống hàng giả, hàng nhái
Doanh nghiệp quản lý chính xác lượng hàng hóa đang lưu thông trên thị trường, từ đó ngăn ngừa tình trạng hàng giả, hàng nhái, tạo ra giá trị và thương hiệu độc đáo trong tâm trí của người tiêu dùng.
Ngoài ra, ứng dụng bảo hành điện tử sẽ giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời, nó còn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản phẩm bán ra và dịch vụ CSKH.
Hỗ trợ triển khai hoạt động Marketing
Thông qua hệ thống bảo hành điện tử, doanh nghiệp có thể thu thập được những thông tin cần thiết để xây dựng những chương trình Marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Triển khai dịch vụ bảo hành điện tử
Bảo hành điện tử bao gồm các hoạt động như sau:
Phát triển website bảo hành điện tử
Đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hành sẽ triển khai website bảo hành riêng cho từng doanh nghiệp hoặc tích hợp chung vào tên miền website đang sử dụng:
- Thiết kế giao diện website bảo hành điện tử theo từng chức năng như kích hoạt, tra cứu,…
- Tích hợp bảo hành điện tử vào website của doanh nghiệp.
- Cung cấp chức năng quản trị để doanh nghiệp chủ động thêm mới hoặc chỉnh sửa thông tin.
- Hỗ trợ chỉnh sửa và nâng cấp nếu doanh nghiệp có nhu cầu.
Quản lý sản phẩm, dịch vụ bảo hành và thông tin khách hàng
Triển khai phần mềm bảo hành điện tử để doanh nghiệp quản lý thông tin sản phẩm, khách hàng, thời hạn bảo hành và các hoạt động có liên quan:
- Quản lý tất cả thành viên trong hệ thống như đại lý, nhà phân phối,…
- Quản lý sản phẩm theo số serial, mã PIN, mã QR,…
- Tính năng Xuất hàng cho Đại lý để kiểm soát số lượng hàng hóa.
- Quản lý danh sách khách hàng.
- Tích hợp SMS và các dịch vụ khác như Email, Zalo,…
- Quản lý báo cáo và thống kê.
Tích hợp dịch vụ SMS
Tích hợp tổng đài SMS, SMS brandname vào phần mềm bảo hành điện tử sẽ giúp doanh nghiệp thông báo thông tin cho khách hàng khi đăng ký bảo hành:
- Đăng ký theo cú pháp SMS để tra cứu và kích hoạt bảo hành điện tử.
- Tích hợp tổng đài SMS vào phần mềm, lưu trữ những tin nhắn khách hàng đã thực hiện.
- Cấu hình nội dung của thông báo SMS.
- Tích hợp thông báo Email, Zalo OA để tiết kiệm chi phí.
Quản lý hỗ trợ khách hàng
Quản lý các hoạt động hỗ trợ khách hàng như sửa chữa, bảo hành, thay thế linh kiện hoặc đổi mới sản phẩm,… và quản lý các trạm bảo hành ủy quyền:
- Quản lý yêu cầu bảo hành của khách hàng.
- Quản lý danh sách sản phẩm đã bảo hành, sửa chữa, thay thế, đổi mới,…
- Các lỗi hư hỏng, phương án sửa chữa, thay thế linh kiện.
- Báo cáo và thống kê.
Phát triển ứng dụng bảo hành điện tử trên thiết bị di động
Dịch vụ bảo hành điện tử phát triển ứng dụng trên di động và đăng ký trên hai nền tảng iOS/Android, đáp ứng tiêu chuẩn cao về độ thẩm mỹ nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng.
- Giao diện trang chủ của ứng dụng.
- Thành viên, đại lý, khách hàng.
- Phân nhóm, phân quyền.
- Kích hoạt bảo hành bằng SMS hoặc QR code.
- Thông tin bảo hành điện tử,…
In tem bảo hành điện tử
Dịch vụ bảo hành điện tử có thể sử dụng tem SMS, tem QR code biến đổi, mã PIN phủ cào, mã QR code phủ cào,… theo nhiều kích thước và chất liệu khác nhau. Tất cả thông tin trên tem đều có hệ thống riêng để doanh nghiệp chủ động quản lý và kiểm tra.
Mỗi chiếc tem có một mã PIN và một mã QR code duy nhất nên khả năng làm giả gần như là không thể. Tất cả tem đều được thiết kế, in ấn và bàn giao đến khách hàng với chất liệu và kích thước hợp lý nhất, đảm bảo phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp.
Tem QR code
Đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hành như công ty WinTem sẽ in tem phủ cào QR code, tem chống giả, tem truy xuất nguồn gốc, tem bảo hành điện tử theo số lượng mà khách hàng yêu cầu.
Tem SMS
Bên cạnh tem QR code, WinTem cũng triển khai in tem SMS để kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể triển khai chương trình tích điểm và đổi quả trúng thưởng thông qua loại tem công nghệ này.
Tem SMS được thiết kế và có thể in trên nhiều chất liệu với các kích thước khác nhau để từ đó dễ dàng dán lên mọi bề mặt của sản phẩm và bền bỉ trong quá trình vận chuyển đến tay khách hàng.
Lời kết
Nếu bạn đang cần tìm một đối tác cung cấp dịch vụ bảo hành điện tử uy tín và chất lượng thì WinTem sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất hiện nay. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc và tem bảo hành điện tử, WinTem cam kết bạn sẽ nhận được những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà bạn đã bỏ ra.
Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ ngay hôm nay nhé!
Đọc thêm: Hướng dẫn kiểm tra bảo hành điện tử Apple đơn giản tại nhà