Hệ thống bảo hành điện tử là gì Tại sao nên sử dụng hệ thống

Hệ thống bảo hành điện tử

Khi công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay thì hệ thống bảo hành điện tử cũng ngày càng trở nên phổ biến. Vậy hệ thống bảo hành điện tử là gì? Tại sao cần triển khai bảo hành điện tử ngay hôm nay? Nên triển khai như thế nào để hiệu quả?

Trong bài viết hôm nay, WinTem sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những câu hỏi phức tạp ở trên.

Hệ thống bảo hành điện tử là gì?

Hệ thống bảo hành điện tử sử dụng những công nghệ như QR code, SMS, website, app và hệ thống lưu trữ, xử lý thông tin để triển khai dịch vụ bảo hành điện tử cho khách hàng. Thông qua hệ thống này, doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí phải bỏ ra.

Tại sao cần sử dụng hệ thống bảo hành điện tử?

Khi triển khai bảo hành điện tử cho sản phẩm của mình, doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được những lợi ích sau đây:

Hỗ trợ xác thực nguồn gốc sản phẩm

Bên cạnh việc kích hoạt và tra cứu bảo hành, bảo hành điện tử còn giúp người dùng xác minh được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Vì mỗi sản phẩm chỉ có duy nhất 1 mã IMEI nên khi khách hàng gửi mã IMEI để kích hoạt bảo hành, hệ thống sẽ đối chiếu, xác thực và tiến hành kích hoạt nếu sản phẩm là hàng chính hãng. Điều này cũng giúp người dùng, nhân viên và đại lý bảo hành dễ dàng tra cứu bảo hành vào những lúc cần thiết.

Tiết kiệm chi phí

Một yếu tố quan trọng giúp hệ thống bảo hành điện tử trở nên phổ biến như hiện nay là tem bảo hành.

Trước đây, doanh nghiệp phải in tem decal có chứa đầy đủ thông tin như logo, tên doanh nghiệp, hotline, địa chỉ,… rồi mới dán lên sản phẩm. Bây giờ, doanh nghiệp chỉ cần in tem QR code rồi dán trực tiếp lên sản phẩm.

Sự thay đổi này đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí in ấn hơn so với tem bảo hành giấy. Ngoài ra, nội dung bảo hành ẩn đằng sau tem QR code có thể dễ dàng thay đổi mà không cần phải in mới.

Dễ dàng quản lý thông tin

Thông qua hệ thống bảo hành điện tử, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập và quản lý được nhiều thông tin hơn.

Thông tin khách hàng cung cấp khi đăng ký bảo hành điện tử sẽ được đồng bộ hóa trên hệ thống để doanh nghiệp có thể truy xuất và sử dụng ngay lập tức. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có được những thông tin chính xác để đưa ra những quyết định phù hợp ở mỗi thời điểm khác nhau.

Nâng cao hiệu quả hoạt động trong tổ chức

Tích hợp hệ thống quản lý bảo hành sẽ giúp doanh nghiệp xác định và đảm bảo chỉ số chất lượng của từng model sản phẩm, qua đó nâng cao hiệu quả trong quy trình hoạt động của tổ chức, từ đó tác động tích cực đến doanh thu và lợi nhuận thu được.

Hỗ trợ hệ thống quản lý dữ liệu

Sự đồng bộ thông tin từ nhiều bộ phận khác nhau như bảo hành, kinh doanh, CSKH,… sẽ giúp hệ thống quản lý dữ liệu xử lý yêu cầu bảo hành nhanh hơn, khiến khách hàng thoải mái và hài lòng với dịch vụ của doanh nghiệp.

Ứng dụng của hệ thống bảo hành điện tử

Bảo hành điện tử có thể được ứng dụng trong hầu hết mọi ngành nghề, nhiều nhất là những sản phẩm liên quan đến điện tử, điện máy:

  • Thiết bị điện: bóng đèn, phụ kiện điện,…
  • Sản phẩm điện máy: quạt, máy lạnh, tủ lạnh,…
  • Sản phẩm khác: điện thoại, phụ kiện điện thoại như pin, sạc dự phòng, camera quan sát,…

Khi nào thì nên triển khai hệ thống bảo hành điện tử?

Công nghệ thay đổi và phát triển qua từng ngày nên doanh nghiệp phải làm mới mình liên tục để đáp ứng nhu cầu khách hàng và mang lại nhiều giá trị cho xã hội.

Sự chậm trễ hay chần chừ trong việc thay đổi sẽ khiến doanh nghiệp nhanh chóng bị “lạc hậu” và rời khỏi đường đua cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Vì vậy, dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, việc triển khai hệ thống bảo hành ngay hôm nay là vô cùng cần thiết và quan trọng.

Quá trình triển khai hệ thống bảo hành điện tử

Hệ thống bảo hành điện tử sẽ bắt đầu chuyển động từ khi người tiêu dùng kích hoạt bảo hành, quá trình này sẽ diễn ra tự động và tăng dần đến tầng cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp.

Bước đầu tiên cho quy trình tự động hóa này là doanh nghiệp cần phải tạo và lưu trữ danh sách mã cho từng sản phẩm (IMEI). Thông thường, mã IMEI sẽ đi kèm với mã serial để tiện cho việc đối chiếu. Mã IMEI sẽ là cơ sở để hệ thống so sánh và xử lý tự động khi kích hoạt bảo hành.

Khách hàng có thể nhập mã IMEI trên website bảo hành chính hãng, nhắn tin theo cú pháp hoặc đến trung tâm bảo hành để kích hoạt, tra cứu thời hạn và lịch sử bảo hành. Mọi thao tác đều đã được chuyển sang hình thức trực tuyến để mọi người có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi.

Sử dụng tính năng bảo hành điện tử

Hai đối tượng trực tiếp sử dụng tính năng bảo hành điện tử là:

Người tiêu dùng

Hầu hết các sản phẩm đều sẽ đến tay người tiêu dùng cuối nên đây sẽ là đối tượng chính trong việc kích hoạt bảo hành. Người tiêu dùng có thể kích hoạt bằng một trong các cách sau:

Tin nhắn SMS

Khách hàng tìm dãy số IMEI được dán lên trên thân sản phẩm, sau đó soạn tin nhắn theo cú pháp của nhà sản xuất và gửi đến tổng đài.

Khi tổng đài nhận được thông tin sẽ tiến hành đối chiếu và kích hoạt bảo hành cho khách hàng.

Quét mã QR

Người tiêu dùng sử dụng tính năng quét mã QR của thiết bị di động để quét mã QR được in trên tem bảo hành.

Mã QR sẽ điều hướng người dùng đến website bảo hành để nhập những thông tin cần thiết như họ và tên, địa chỉ, gmail, số điện thoại,.. Sau khi nhập xong thì nhấn nút “Gửi” để hoàn tất.

Website

Khách hàng truy cập thẳng vào website của nhà cung cấp, nhập đầy đủ thông tin để kích hoạt bảo hành điện tử của sản phẩm.

Đại lý, nhà phân phối

Đại lý sẽ được cung cấp 1 mã cố định bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu để sử dụng tài khoản quản lý bảo hành.

Vì đại lý, nhà phân phối là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên tài khoản sẽ được trang bị tính năng quản lý phiếu bảo hành để tiếp nhận yêu cầu bảo hành và gửi về trung tâm.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thêm tính năng quản lý hoa hồng để khuyến khích đại lý, nhà phân phối kích hoạt bảo hành điện tử giúp người tiêu dùng.

Lời kết

Hệ thống bảo hành điện tử sẽ ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau nên việc triển khai ngay hôm nay là vô cùng cần thiết. Hãy liên hệ với WinTem theo thông tin dưới đây để được nhân viên hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé!

4/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *