Hướng dẫn bảo hành điện tử cho khách hàng, đại lý phân phối

Hướng dẫn bảo hành điện tử

Khi bảo hành của các sản phẩm công nghệ ngày càng có vai trò quan trọng hơn thì việc nắm rõ hướng dẫn bảo hành điện tử sẽ giúp mọi người bảo đảm quyền lợi của mình khi thiết bị xảy ra bất kỳ hư hỏng nào.

Hôm nay, WinTem sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này. Hãy cùng nhau theo dõi và tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Lưu ý về nội dung: Nội dung trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp, tin cậy, tính kịp thời hoặc chất lượng.

Tổng quan về bảo hành điện tử

Trước khi đi vào hướng dẫn bảo hành điện tử chi tiết, ta cần phải nắm rõ về khái niệm và chức năng của loại bảo hành này:

Bảo hành điện tử nghĩa là gì?

Bảo hành điện tử là phương pháp bảo hành cho sản phẩm của doanh nghiệp bằng những công nghệ hiện đại như tin nhắn SMS hoặc QR code. Để sử dụng loại dịch vụ này, khách hàng cần phải kích hoạt thông qua website hoặc các ứng dụng bảo hành trên điện thoại.

Chức năng quan trọng của phần mềm bảo hành điện tử

Bảo hành điện tử không chỉ gói gọn trong tem bảo hành và phần mềm mà nó còn bao gồm cả một hệ thống ở phía sau. Chi tiết của hệ thống này bao gồm:

  • Hệ thống quản lý Kích hoạt bảo hành điện tử bằng SMS, QR code,…
  • Ứng dụng bảo hành điện tử trên thiết bị di động giúp kích hoạt, tra cứu, yêu cầu hỗ trợ,…
  • Hệ thống quản lý sửa chữa bảo hành tập trung từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng.
  • Thiết lập chương trình trúng thưởng bằng SMS hoặc QR code để khách hàng đổi những phần quà có giá trị.
  • Tích hợp tổng đài CSKH, SMS Brand name, Zalo.
  • Thiết lập website thương mại điện tử, chương trình khuyến mãi hoặc giới thiệu sản phẩm.
  • Tích hợp dữ liệu từ các hệ thống khác như ERP, CRM, NET Suite, SAP,…
  • In tem bảo hành điện tử SMS hoặc QR code phủ cào hoặc không phủ cào.
Hướng dẫn bảo hành điện tử đầy đủ
Hướng dẫn bảo hành điện tử đầy đủ

Bảo hành điện tử có những lợi ích nào?

Khi hiểu rõ về hướng dẫn bảo hành điện tử, doanh nghiệp sẽ có được những lợi ích sau:

  • Thay thế phương pháp bảo hành giấy truyền thống bằng phương pháp bảo hành điện tử hiện đại và an toàn hơn.
  • Quản lý tất cả thông tin liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp như sản phẩm, đại lý, khách hàng,…
  • Giúp người tiêu dùng thuận lợi hơn trong quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Dễ dàng kiểm soát số lượng hàng hóa đưa ra thị trường, từ đó ngăn ngừa tình trạng hàng giả, hàng nhái.
  • Kết hợp với các chiến dịch Marketing để nâng cao doanh số và tăng cường nhận diện thương hiệu.

Nên áp dụng bảo hành điện tử cho những loại sản phẩm nào?

Hiện nay, bảo hành điện tử có thể áp dụng cho hầu hết các sản phẩm có thời hạn sử dụng và thực hiện bảo hành cho khách hàng sau khi mua hàng:

  • Thiết bị tiêu dùng: tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt, máy điều hòa, máy lọc nước, đèn led, đèn điện, quạt điện,…
  • Thiết bị nhà bếp: bếp điện, bếp từ,…
  • Thiết bị và linh kiện điện tử: máy ảnh, máy quay phim, tivi, loa, bàn phím, chuột,…
  • Máy móc công nghiệp: máy công nghiệp, máy bơm, máy biến áp,…
  • Dụng cụ cơ khí: máy khoan, máy cắt, máy xây dựng,…
  • Sản phẩm nội thất, vật liệu xây dựng,…
  • Thiết bị gia đình,…

Đối với sản phẩm có thời hạn sử dụng ngắn ngày như thực phẩm, nông sản,… hoặc các sản phẩm có chức năng đặc biệt như thuốc, thực phẩm chức năng thì nên sử dụng tem bảo hành điện tử kết hợp truy xuất nguồn gốc.

Có bao nhiêu cách kích hoạt bảo hành?

Khi công nghệ ngày càng phát triển, các phương thức kích hoạt bảo hành điện tử cũng ngày càng đa dạng hơn:

  • Kích hoạt thông qua tin nhắn.
  • Kích hoạt thông qua website bảo hành điện tử.
  • Kích hoạt bằng mã QR code từ tem QR được dán trên sản phẩm.
  • Kích hoạt bằng tem bảo hành SMS.
  • Kích hoạt bằng tem bảo hành QR code.
  • Kích hoạt bằng thẻ bảo hành điện tử.
  • Kích hoạt bằng ứng dụng bảo hành điện tử trên các thiết bị di động.
Hướng dẫn bảo hành điện tử chi tiết
Hướng dẫn bảo hành điện tử chi tiết

Hướng dẫn bảo hành điện tử

Hướng dẫn bảo hành điện tử cho khách hàng đầu cuối

Sau khi khách hàng (người tiêu dùng) đầu cuối mua sản phẩm sẽ nhận được hướng dẫn kích hoạt bảo hành trên tem, nhãn, bao bì,…

Lúc này, khách hàng chỉ cần thực hiện một trong các cách sau để kích hoạt bảo hành:

  • Nhắn tin đến tổng đài theo cú pháp đã được nhà sản xuất in trên bao bì.
  • Scan mã QR trên tem bảo hành điện tử để kích hoạt bảo hành hoặc tra cứu thông tin của sản phẩm.
  • Truy cập website chính thức của đơn vị sản xuất sản phẩm và nhập đầy đủ thông tin để kích hoạt bảo hành.
  • Tải ứng dụng bảo hành điện tử trên thiết bị di động để kích hoạt hoặc kiểm tra thời hạn bảo hành của sản phẩm.

Khi khách hàng đã thực hiện xong một trong các cách trên, hệ thống sẽ kiểm tra dữ liệu mà khách hàng đã nhập vào và thông báo thông tin bảo hành qua các hình thức sau:

  • Tin nhắn SMS.
  • Email thông báo.
  • Link website kiểm tra thời gian bảo hành.
  • Số điện thoại hỗ trợ.
  • Form báo lỗi và hỗ trợ sửa chữa.
  • Danh sách Trung tâm, Trạm bảo hành trên toàn quốc.

Đại lý và trung tâm bảo hành ủy quyền sử dụng bảo hành điện tử như thế nào?

Đại lý, trung tâm bảo hành ủy quyền có thể sử dụng các chức năng bảo hành điện tử của hệ thống như:

  • Đăng ký, đăng nhập và thay đổi thông tin khi cần thiết.
  • Hỗ trợ kích hoạt, gia hạn, đảo bảo hành điện tử.
  • Quản lý thông báo hoặc nhận yêu cầu từ tổng đài.
  • Quản lý thông tin sản phẩm, khách hàng,…
  • Quản lý tình trạng sửa chữa cho khách hàng tại các trung tâm, trạm bảo hành.

Lời kết

Việc nắm rõ hướng dẫn bảo hành điện tử sẽ giúp mọi người vừa đảm bảo được lợi ích của mình lại vừa tiết kiệm thời gian, công sức.

Hi vọng qua bài viết hôm nay, mọi người đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Và nếu bạn cần triển khai tem bảo hành điện tử cho sản phẩm của mình thì hãy liên hệ với WinTem theo thông tin liên hệ ở dưới đây nhé!

Đọc thêm: Tổng hợp đầy đủ 03 cách kích hoạt bảo hành điện tử Bluestone

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *