Lựa chọn đúng phương án triển khai bảo hành điện tử sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy hiện nay có những phương án triển khai bảo hành nào? Nội dung cụ thể của từng phương án ra sao? Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc như trên thì hãy cùng WinTem tìm hiểu thông qua bài viết ngày hôm nay nhé!
Mục Lục Bài Viết
Tổng quan về các phương án triển khai bảo hành điện tử
Triển khai bảo hành điện tử bao gồm nhiều phương thức khác nhau. Để lựa chọn được phương án phù hợp, doanh nghiệp cần căn cứ vào điều kiện và tình hình thực tế của mình.
Quy trình triển khai bảo hành điện tử
Quy trình triển khai bao gồm các bước đơn giản và kéo dài từ 07 đến 10 ngày. Các hạng mục cụ thể sẽ được WinTem hướng dẫn chi tiết khi khách hàng có nhu cầu sử dụng.
Khảo sát yêu cầu
WinTem tiếp nhận yêu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó tư vấn và hỗ trợ khách hàng lựa chọn phương án triển khai bảo hành điện tử phù hợp.
Lập trình chức năng
Tiến hành thiết kế và xây dựng website bảo hành, tích hợp những chức năng chính và cấu hình tin nhắn SMS.
In ấn tem bảo hành điện tử
Để triển khai bảo hành điện tử một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần phải có được một mẫu tem phù hợp với kích cỡ, tính năng của sản phẩm.
Về thiết kế, WinTem sẽ hỗ trợ hoặc doanh nghiệp gửi mẫu tem để tiến hành in ấn. Sau khi hoàn thành công đoạn in ấn, WinTem sẽ bàn giao tem cho doanh nghiệp theo đúng thời hạn đã cam kết.
Bàn giao, hỗ trợ bảo hành và mở rộng tính năng khi có nhu cầu
Kiểm tra lại giao diện và chức năng của website, sau đó hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng và giải đáp những thắc mắc (nếu có).
Những điều cần biết trước khi lựa chọn phương án triển khai bảo hành điện tử
Trước khi triển khai bảo hành điện tử, chúng ta cần phải biết được sản phẩm của công ty đang được quản lý theo hình thức nào:
- Quản lý danh mục sản phẩm bằng các phần mềm như CRM, ERP,… thì tích hợp API để đồng bộ sản phẩm vào phần mềm bảo hành điện tử.
- Quản lý danh mục sản phẩm bằng file excel thì tích hợp chức năng import vào phần mềm.
Lưu ý: sản phẩm phải được định dạng bằng số serial để phân biệt, nếu chưa có thì phải sử dụng tính năng tạo mã QR hoặc PIN để in tem và dán lên sản phẩm.
Đối với sản phẩm có mã serial:
- Triển khai bảo hành điện tử thông qua số serial của sản phẩm.
- Không cần in tem bảo hành, chỉ cần in nhãn hướng dẫn.
Đối với sản phẩm không có mã serial:
- Hệ thống hỗ trợ tạo mã PIN – serial – QR code, sau đó xuất danh sách mã bằng file excel để in tem và dán lên sản phẩm.
- Tem bảo hành điện tử có thể sử dụng công nghệ QR code hoặc SMS phủ cào.
Phương án triển khai bảo hành điện tử
Sau khi đã xác định được danh mục sản phẩm của mình, doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các phương án dưới đây để triển khai bảo hành điện tử:
Triển khai qua website
Tiến hành xây dựng hệ thống website bảo hành điện tử riêng cho doanh nghiệp hoặc sử dụng website của đơn vị cung cấp dịch vụ:
- Cập nhật tính năng bảo hành vào tên miền riêng của doanh nghiệp (baohanh.website.com)
- Cập nhật những thông tin liên quan đến bảo hành điện tử như kích hoạt, tra cứu, thông tin liên hệ, hướng dẫn sử dụng,…
- Thông qua website, khách hàng có thể chủ động kích hoạt, kiểm tra, yêu cầu bảo hành hoặc giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hành điện tử.
Triển khai qua tin nhắn SMS
Bảo hành điện tử qua SMS bao gồm những tính năng cơ bản như:
- Quản lý danh mục sản phẩm bằng số serial hoặc mã PIN.
- Thiết lập cú pháp SMS để nhắn tin kích hoạt, tra cứu.
- Thiết lập nội dung tin nhắn thông báo sau khi khách hàng kích hoạt thành công hoặc thất bại.
- Lưu trữ danh sách tin nhắn của khách hàng.
- Cập nhật thông tin sản phẩm, khách hàng trong hệ thống.
Để kích hoạt bảo hành điện tử bằng hình thức này, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp và gửi đến tổng đài (hướng dẫn thường được in trực tiếp trên bề mặt tem).
Hệ thống sẽ kiểm tra thông tin của bạn và gửi thông báo phù hợp về số điện thoại đã yêu cầu kích hoạt bảo hành.
Triển khai bằng mã QR
Doanh nghiệp cần in và dán tem có chứa mã QR lên sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Sau khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ sử dụng thiết bị thông minh có tính năng quét QR code để kích hoạt bảo hành điện tử.
Thông qua bảo hành điện tử bằng mã QR, doanh nghiệp có thể:
- Quản lý danh mục sản phẩm theo từng mã QR riêng biệt.
- Phân loại mã QR theo tình trạng của sản phẩm.
- Xuất file excel để in tem bảo hành điện tử QR code.
- Thống kế số lượng mã QR và lưu trữ thông tin lâu dài.
Triển khai qua tem bảo hành điện tử QR code và SMS
Đối với những sản phẩm chưa có mã định danh (số serial), phương án triển khai bảo hành điện tử này sẽ cung cấp những tính năng vô cùng hữu ích:
- Cung cấp chức năng quản lý mã PIN theo dạng ngẫu nhiên khi in tem bảo hành điện tử.
- Xuất mã PIN ra file excel để in tem bảo hành QR code và SMS số lượng lớn.
- Truy xuất nguồn gốc và tra cứu thông tin sản phẩm bằng công nghệ QR code.
- Tích hợp tổng đài SMS và lưu trữ tin nhắn bảo hành.
Triển khai qua ứng dụng bảo hành điện tử
Khi các thiết bị di động ngày càng phổ biến thì việc triển khai ứng dụng bảo hành điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng. Nó sẽ giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc triển khai dịch vụ bảo hành theo hệ thống, từ doanh nghiệp đến đại lý, trạm bảo hành, người tiêu dùng:
- Phát hành ứng dụng trên cả hai nền tảng: Android và iOS.
- Tích hợp tính năng thông báo bảo hành miễn phí.
- Phác thảo giao diện của ứng dụng bảo hành.
Tích hợp các hệ thống khác
Khi doanh nghiệp có nhu cầu tích hợp bảo hành điện tử, WinTem sẽ:
- Khảo sát toàn bộ hệ thống phần mềm cần tích hợp.
- Xem xét thư viện API.
- Xây dựng phương án tích hợp thử nghiệm và đồng bộ dữ liệu.
Những bước này sẽ giúp tối ưu hóa điểm mạnh của dịch vụ bảo hành và đảm bảo dữ liệu được tập trung theo yêu cầu của doanh nghiệp.
Lời kết
Mỗi phương án triển khai bảo hành điện tử sẽ phù hợp với từng hoàn cảnh, điều kiện khác nhau. Nếu bạn vẫn chưa có được phương án phù hợp thì hãy liên hệ với WinTem ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé!
Xem thêm: Hệ thống bảo hành điện tử là gì Tại sao nên sử dụng hệ thống