Là một phương thức bảo hành tiện lợi và nhanh chóng, thẻ bảo hành điện tử Vivo sẽ thay thế thẻ bảo hành giấy trong tương lai. Vậy thẻ bảo hành Vivo là gì? Làm sao để kích hoạt thẻ bảo hành Vivo ngay tại nhà?
Hãy cùng WinTem đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên thông qua bài viết ngày hôm nay nhé!
Mục Lục Bài Viết
Thẻ bảo hành điện tử Vivo
Thẻ bảo hành điện tử Vivo là một loại chứng nhận bảo hành có giá trị tương đương với thẻ bảo hành giấy. Tuy nhiên, bạn vẫn cần giữ biên lai cẩn thận để xuất trình khi muốn trả lại hoặc thay thế điện thoại.
Lợi ích của thẻ bảo hành điện tử Vivo
Vì có giá trị tương đương với bảo hành giấy, bạn có thể sử dụng thẻ bảo hành điện tử để thay thế nếu quên hoặc mất thẻ bảo hành giấy/biên lai mua hàng. Bạn chỉ cần xuất trình thẻ bảo hành điện tử cho nhân viên của Trung tâm dịch vụ khi cần bảo hành sản phẩm.
Chính sách liên quan đến thẻ bảo hành điện tử Vivo
Chính sách bảo hành cụ thể của Vivo được xác định như sau:
Điều khoản bảo hành điện tử Vivo
Nếu sản phẩm xuất hiện lỗi kỹ thuật do vấn đề chất lượng của sản phẩm, phụ kiện thì khách hàng có thể sử dụng thẻ bảo hành điện tử Vivo để sử dụng dịch vụ sửa chữa hoặc đổi mới:
- Trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua, nếu sản phẩm phát sinh lỗi kỹ thuật không liên quan đến tác động của khách hàng thì sẽ được đổi máy mới, thân máy được bảo hành 01 năm.
- Phụ kiện đi kèm như bộ sạc, cáp USB, tai nghe, thẻ nhớ SD,… được bảo hành 06 tháng. Pin được bảo hành 12 tháng.
- Khi cần đổi mới hoặc sửa chữa, khách hàng cần xuất trình thẻ bảo hành điện tử Vivo để được đảm bảo quyền lợi.
- Vivo không áp dụng bảo hành đối với những phụ kiện khác như sổ tay hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành Vivo,…
Quy định bảo hành Vivo
Bảo hành điện tử Vivo chỉ có hiệu lực khi sản phẩm được sử dụng một cách bình thường. Nếu sản phẩm bị hỏng do lạm dụng hoặc sử dụng vượt quá công năng cho phép thì bảo hành miễn phí sẽ không được áp dụng.
Những trường hợp nằm ngoài bảo hành điện tử Vivo là:
- Sản phẩm Vivo vượt quá thời hạn bảo hành.
- Sản phẩm không có chứng từ mua hàng hợp lệ, ngoại trừ trường hợp khách hàng chứng minh sản phẩm vẫn còn thời hạn bảo hành điện tử.
- Nội dung trên thẻ bảo hành điện tử Vivo khác với nội dung trên nhãn của điện thoại hoặc đã bị chỉnh sửa, thay đổi.
- Sản phẩm bị hỏng do khách hàng không sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Sản phẩm bị hỏng do các đơn vị không thuộc Trung tâm bảo hành ủy quyền của Vivo sửa chữa, thay thế linh kiện bên trong.
- Sản phẩm bị hư hỏng do rơi vào trường hợp bất khả kháng (lũ lụt, mưa bão,…) hoặc hao mòn tự nhiên (vỏ, nút bấm,…).
- Sản phẩm bị hỏng do không sử dụng phụ kiện Vivo chính hãng (bộ sạc, cáp USB).
Để sửa chữa sản phẩm bị hỏng nghiêm trọng do con người gây ra như bị vào nước, thấm nước, nứt vỡ,… khách hàng cần ký thỏa thuận sửa chữa với Trung tâm bảo hành Vivo.
Khách hàng có thể đến bất kỳ Trung tâm bảo hành nào của Vivo trên toàn quốc để sửa chữa hoặc đổi mới sản phẩm.
Những linh kiện, phụ kiện được thay thế trong thời hạn bảo hành đểu thuộc về Vivo.
Kích hoạt thẻ bảo hành điện tử Vivo
Bạn có thể sử dụng một trong các cách sau để kích hoạt thẻ bảo hành Vivo:
Cách 1
Bước 1: Truy cập mục “Cài đặt” của điện thoại, chọn “Cài đặt khác”.
Bước 2: Chọn “Thẻ bảo hành điện tử”.
Bước 3: Tích vào ô đồng ý điều khoản và chọn “Kích hoạt ngay” để hoàn tất việc đăng ký.
Cách 2
Chỉ áp dụng đối với điện thoại đã tích hợp ứng dụng Vivo.com (nếu điện thoại chưa có thì bạn có thể tải và cài đặt thông qua đường link này).
Bước 1: Khởi động ứng dụng Vivo.com và chọn mục “Dịch vụ”.
Bước 2: Chọn “Đến phần kích hoạt”, tích vào ô đồng ý điều khoản và chọn “Kích hoạt ngay”.
Sau khi kích hoạt thẻ bảo hành điện tử Vivo, bạn có thể thể xem thời hạn bảo hành của sản phẩm ngay tại giao diện này.
Tra cứu bảo hành điện tử Vivo
Cách tra cứu thời hạn bảo hành Vivo đơn giản và nhanh chóng nhất là thông qua số IMEI:
Bước 1: Trong ứng dụng quay số của điện thoại, nhập mã *#06# để lấy số IMEI.
Bước 2: Truy cập website này để kiểm tra thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm.
Bước 3: Nhập chính xác số IMEI (bao gồm 15 số) sau đó nhấn check robot để xác nhận bạn là người sử dụng.
Bước 4: Nhấn “Check” để kiểm tra thời hạn bảo hành điện tử Vivo.
Tại phần Released, bạn sẽ thấy được thời gian xuất xưởng của điện thoại. Bạn có thể căn cứ vào thời gian này để xác định sản phẩm của mình còn được bảo hành hay không.
VD: ngày kiểm tra là ngày 25/05/2017:
- Trường hợp 1: thiết bị mua trước ngày 25/05/2016 nghĩa là đã quá hạn một năm và không còn được bảo hành.
- Trường hợp 2: thiết bị mua sau ngày 25/05/2016 nghĩa là vẫn còn thời hạn bảo hành.
- Trường hợp 3: một số điện thoại có thời hạn bảo hành 02 năm nên bạn cần kiểm tra xem điện thoại của mình thuộc loại nào để bảo đảm quyền lợi của mình.
Lời kết
Hi vọng qua bài viết hôm nay, mọi người đã thấy được những lợi ích và biết cách kích hoạt thẻ bảo hành điện tử Vivo. Nếu bạn muốn ứng dụng loại bảo hành điện tử này cho sản phẩm của mình thì hãy liên hệ với WinTem theo thông tin dưới đây nhé!
Xem thêm: App bảo hành điện tử là gì? Quy trình thiết kế app bảo hành