Thẻ tích điểm là gì? Có những dạng thẻ nào? Lợi ích là gì?

Thẻ tích điểm

Với sự thúc đẩy kinh tế mạnh mẽ từ những ưu đãi của nhà nước, các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều chính sách nhằm tăng sức cạnh tranh của mình trên thị trường, từ đó giữ chân khách hàng và mở rộng mức độ nhận diện thương hiệu. Và thẻ tích điểm là một trong những cách tối ưu nhất, vậy lợi ích của thẻ tích điểm là gì, cơ chế hoạt động ra sao. Hãy cùng WinTem tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thẻ tích điểm là gì?

Thẻ tích điểm là một dạng của thẻ thành viên, sau khi khách hàng mua sắm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, hóa đơn sẽ được quy đổi về dạng điểm.

Khi tích đến một giới hạn điểm nhất định thì khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi do doanh nghiệp đưa ra. Thẻ sẽ lưu trữ số điểm đã tích được, lịch sử mua sắm và thông tin của khách hàng.

Thẻ tích điểm là gì?
Thẻ tích điểm là gì?

Phân loại thẻ tích điểm

Hiện nay thẻ tích điểm có rất nhiều loại, mỗi loại lại có những ưu và nhược điểm khác nhau, tùy vào mục đích mà doanh nghiệp có thể lựa chọn loại thẻ phù hợp:

Thẻ dạng giấy

Có thể nói đây là dạng thẻ đầu tiên và khá quen thuộc với khách hàng. Loại thẻ này cũng có nhiều dạng khác nhau như: 

  • Thẻ tích điểm kết hợp với card visit
  • Thẻ tích điểm dạng gấp
  • Thẻ có thiết kế hình thù đặc biệt.

Ưu điểm: 

  • Tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp. 
  • Giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu và tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
  • Cho khách hàng nhìn thấy trực tiếp số điểm mà mình đã tích được, kích thích khách hàng tích được số điểm quy định, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Khuyết điểm: 

  • Độ tiện dụng không cao
  • Dễ bị nhàu nát và khó bảo quản. 
  • Người tiêu dùng có thể quên mang theo khi mua hàng ở những lần tiếp theo.

Thẻ dạng cứng

Thẻ cứng ra đời giúp khắc phục nhược điểm khó bảo quản của thẻ giấy và mang lại sự thuận tiện cho khách hàng.

Ưu điểm: 

  • Độ bền cao, dễ bảo quản. 
  • Dễ dàng tích hợp mã vạch, dãy từ, băng chữ ký nhằm tăng mức độ bảo mật.

Khuyết điểm

  • Chi phí sản xuất cao, vẫn chưa tối ưu nhất. 
  • Khách hàng không nhìn thấy trực tiếp được số điểm mà mình đã tích được.

Thẻ online

Dưới những nhược điểm của hai loại thẻ trên và sự phát triển của nền tảng kỹ thuật số trong thời buổi hiện nay, thẻ online đã dần thay thế các loại thẻ truyền thống. Đây là dạng thẻ tích điểm tối ưu nhất và được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất.

  • Linh hoạt, sử dụng thuận tiện. 
  • Là công cụ marketing hiệu quả, có thể triển khai các chương trình khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật, tri ân, voucher đến tất cả khách hàng.
  • Tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp và thúc đẩy kinh doanh hiệu quả.

Lợi ích của thẻ tích điểm

Quản lý thông tin của khách hàng hiệu quả: khi đăng ký thẻ tích điểm, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được thông tin của khách hàng như tên, số điện thoại, lịch sử mua hàng … từ đó phân tích được tệp khách hàng và đưa ra những chính sách ưu đãi và quản lý để thu hút khách hàng.

Thúc đẩy mua hàng: đánh vào tâm lý khách hàng và tạo sự trải nghiệm thú vị trong quá trình mua sắm sẽ tạo được sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng đó. Thẻ sẽ thôi thúc khách hàng tiếp tục mua sắm và họ sẽ cố gắng mua hàng để tích điểm đến mức quy định.

Thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ: Thẻ tích điểm là chiến lược marketing hiệu quả, tạo niềm tin với khách hàng.

Cách thực hiện chương trình thẻ tích điểm

Có nhiều cách tính điểm khác nhau, tùy theo mô hình và sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp:

Theo số lượng sản phẩm: mỗi lần khách hàng mua một sản phẩm không bất kể giá trị sẽ được tích một điểm. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên giới hạn số điểm tích được trong một ngày để tránh trường hợp khách hàng cố ý mỗi lần chỉ mua một món nhỏ. Không nên áp dụng với khách hàng mua trên website, app hay các sàn TMĐT.

Theo giá trị thanh toán: Khách hàng sẽ nhận được số điểm tương ứng với hoá đơn đã mua. Doanh nghiệp sẽ tự đặt ra điều kiện về giá trị hóa đơn để nhận điểm thưởng. Ví dụ hoá đơn 100.000 VNĐ sẽ được tích 1 điểm, hoá đơn 1.000.000 VNĐ sẽ được tích 10 điểm. Điểm này được tính vào ưu đãi hoặc được trừ đi khi khách hàng tham gia vào các chương trình của cửa hàng. 

Quy cách mẫu thẻ tích điểm

Kích thước: Lựa chọn kích thước cho thẻ phải vừa tiện dụng cho khách hàng lại vừa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp là quảng bá thương hiệu của mình. Có một số kích thước cơ bản sau:

  • 8.6 x 5.4 cm.
  • 8.6 x 10.8 cm.
  • 5.3 x 5.3 cm.
  • 17.2 x 5.4 cm.

Nội dung: Vì kích thước của thẻ khá nhỏ gọn nên thông tin in trên thẻ phải ngắn gọn, súc tích, những thông tin thường được in trên thẻ là:

  • Thông tin công ty (Tên, Logo, Slogan, Hotline, Website, Fanpage…).
  • Chỗ để đánh dấu tích điểm.
  • Thời gian diễn ra chương trình tích điểm & thời gian áp dụng.

Đối với thẻ cứng không cần ô để đánh dấu tích điểm thì sẽ thay thế bằng thông tin của chủ thẻ như tên, mã khách hàng và phần quét mã.

Thiết kế: Bởi vì thẻ tích điểm cũng là một hình thức marketing hiệu quả nên thẻ phải có thiết kế bắt mắt, độc đáo để tạo lợi thế cho doanh nghiệp.

Một số mẫu thẻ tích điểm đẹp

Mẫu thẻ tích điểm kết hợp với card visit: tiết kiệm chi phí vì kết hợp được nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Thẻ tích điểm kết hợp với card visit

Mẫu thẻ tích điểm gấp:

Mẫu thẻ tích điểm dạng cứng:

Đơn vị in thẻ tích điểm uy tín tại TPHCM

WinTem là đơn vị có kinh nghiệm lâu năm về thiết kế và in ấn các loại thẻ cho nhiều khách hàng khác nhau. 

Nếu có nhu cầu in thẻ tích điểm hoặc có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ hotline 0314.956.822 để được giải đáp và tư vấn nhé!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *